Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn

Để vừa ngon miệng lại giúp đổi vị cho bữa ăn quen thuộc thì bạn hãy tham khảo gợi ý thực đơn cơm tối dưới đây nhé!

1. Thịt sốt chua ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt sốt chua ngọt

350g thịt thăn, 1 quả ớt xanh, 1 quả ớt đỏ, 1/2 củ cà rốt, 1 mẩu gừng, 2 tép tỏi, 2 cây hành lá, 100g bột bắp, 15ml rượu nấu ăn, một chút bột tiêu, 45ml dầu ăn.

Gia vị sốt chua ngọt: 40ml nước tương, 15ml dầu hào, 15ml giấm gạo, 1 thìa tinh bột, 5g đường, 250ml nước lọc.

Cách làm món thịt sốt chua ngọt

Bước 1: Thịt rửa sạch rồi thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Ớt xanh và ớt đỏ loại bỏ hạt rồi thái miếng. Cà rốt thái lát. Gừng, tỏi và gốc hành thái nhỏ. Cho phần nguyên liệu gia vị sốt vào bát khuấy đều rồi để sang một bên. Cho thịt đã thái vào bát, thêm rượu nấu ăn, bột tiêu, muối và 1 thìa tinh bột vào trộn đều. Ướp thịt trong khoảng 10 phút.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-1


Bước 2: Thịt sau khi ướp cho 100g bột bắp, 45ml dầu ăn và một chút nước vào rồi khuấy đều sao cho bột phủ đều miếng thịt. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt đã tẩm bột vào chiên, khi chín vàng đều thì vớt ra. Sau đó chiên lại lần 2 cho đến khi thịt chín vàng giòn rồi vớt ra để ráo dầu. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi gừng và hành thái nhỏ vào xào thơm.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-2


Bước 3: Đổ ớt xanh, ớt đỏ và cà rốt vào xào qua. Tiếp đó đổ nước sốt đã pha vào cùng với thịt chiên giòn. Đun cho sốt sôi và sánh lại, nước sốt phủ đều miếng thịt là được.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-3


Thành phẩm món thịt sốt chua ngọt

Một đĩa thịt sốt chua ngọt với màu sắc bắt mắt, miếng thịt mềm ngọt thấm đều gia vị sốt đậm đà rất ngon miệng. Món ăn ngon miệng mà không hề ngấy, thích hợp ăn cùng với cơm trắng, đảm bảo nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo đấy.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-4


2. Canh miến nấu cải thảo, thịt viên

Chuẩn bị nguyên liệu làm món canh miến nấu cải thảo, thịt viên

250g thịt băm, 10 tai nấm hương khô, 1 cây cải thảo nhỏ, 100g miến, một chút muối, hạt tiêu, dầu hào, rượu nấu ăn, hành lá thái nhỏ.

Cách làm món canh miến nấu cải thảo, thịt viên

Bước 1: Nấm hương ngâm nước cho mềm sau đó rửa sạch rồi thái nhỏ. Miến ngâm nước cho mềm. Cho thịt băm vào bát, thêm chút rượu nấu ăn, bột tiêu, dầu hào vào trộn đều.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-5


Bước 2: Cho nấm, hành lá vào trộn chung với thịt. Tiếp đó thêm chút muối vào khuấy đều. Viên thành từng khối tròn nhỏ. Đổ lượng nước thích hợp vào nồi, thêm vài lát gừng vào đun sôi. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, cho thịt viên vào nấu cho đến khi chín nổi lên.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-6

Bước 3: Trong lúc nấu thịt viên thì sơ chế cải thảo. Cải thảo rửa sạch rồi thái riêng phần cuống và phần lá. Khi thịt viên chín nổi lên trên thì cho phần cuống cải thảo và miến vào nấu chung. Khi cuống cải thảo chín thì cho phần lá vào nấu sôi rồi nêm chút muối cho vừa ăn là được.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-7


Thành phẩm món canh miến nấu cải thảo, thịt viên

Canh là món ăn gần như không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của gia đình. Món canh miến nấu cải thảo, thịt viên với cách làm đơn giản, bổ dưỡng lại có vị thanh mát, giải độc.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-8


3. Nấm xào cải bó xôi

Chuẩn bị nguyên liệu làm món nấm xào cải bó xôi

300g rau cải bó xôi (rau chân vịt), 150g nấm kim châm, 10g hành lá, 10g tỏi, 2g muối, 10ml dầu ăn, 5ml dầu mè.

Cách làm món nấm xào cải bó xôi

Bước 1: Rau cải bó xôi rửa sạch. Nấm kim châm cắt bỏ chân rồi rửa sạch. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, hành lá thái nhỏ. Đổ lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi thì cho nấm kim châm vào chần khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo. Sau đó cho rau cải vào chần trong khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo. Cắt nấm kim châm và rau cải thành khúc vừa ăn.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-9


Bước 2: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm và hành thái nhỏ vào xào thơm. Đổ nấm kim châm vào xào ở lửa lớn rồi thêm rau cải bó xôi xào chung. Thêm chút muối để xào cho vừa ăn, tiếp đó đổ dầu mè vào đảo đều rồi tắt bếp.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-10


Thành phẩm món nấm xào cải bó xôi

Nấm xào rau cải bó xôi là một món xào đơn giản dễ làm tại nhà. Món ăn có vị thanh mát, ngọt ngon lại rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt tốt để cải thiện tình trạng thiếu máu trong cơ thể.

Gợi ý thực đơn 3 món dễ làm ngon miệng cho bữa tối thêm đậm đà hấp dẫn-11


Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/goi-y-thuc-don-3-mon-de-lam-ngon-mieng-cho-bua-toi-them-dam-da-hap-dan-20240420183439325.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.