Hà Nội lọt top 5 trong 25 thành phố phải đến thăm của TripAdvisor

Theo bình chọn của hàng triệu du khách trên trang web du lịch TripAdvisor, Hà Nội xếp thứ 5 trong 25 thành phố hấp dẫn, nên đến thăm và khám phá.

Theo bình chọn của hàng triệu du khách trên trang web du lịch TripAdvisor, Hà Nội xếp thứ 5 trong 25 thành phố hấp dẫn, nên đến thăm và khám phá.

Trong bảng danh sách này, Hà Nội đã "qua mặt" rất nhiều thành phố du lịch đình đám như London, Rome, Paris để dành vị trí thứ 5. Dưới đây là 5 thành phố đứng top trong số 25 thành phố phải đến thăm ở TripAdvisor.

1. Marrakech, Ma rốc
 
 Marrakech – thủ đô của đất nước Moroco được mệnh danh là “Thành phố đỏ” bởi có rất nhiều tòa nhà với những bức tường màu đỏ tại thành phố. Khu Medina với những ngôi nhà được bao bọc bằng các bức tường này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới cho nét độc đáo của chúng. Ngày nay, khu trung tâm Medina có một khu chợ sầm uất với rất nhiều hàng hóa mang đậm phong dấu ấn Maroc truyền thống. Khi tới thăm thành phố này, bạn đừng bỏ qua Jamaa El Fna Square -  một sân khấu ngoài trời, nơi có những người kể chuyện và nghệ sỹ hát rong.

2. Siem Reap, Campuchia
 
 Khu di tích Angkor Wat nằm trong thành phố Siem Reap, là di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới ngày nay. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm đền đài Phật giáo. Sau một ngày dài thăm thú, bạn có thể thư giãn trong những quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm ở Siem Reap. Ngoài ra, bạn nên đến tham quan Vườn quốc gia Phnom Kulen, nơi có tới hai thác nước tuyệt đẹp phù hợp cho ai thích đắm mình trong làn nước mát lành trong trẻo.

3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
 
Thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ có lãnh thổ nằm trên hai châu lục là Châu Âu và Châu Á. Từng là thủ đô của đế chế La Mã, Bayzantine và đế chế Hồi giáo Ottoman, Istanbul thực sự là thiên đường cho người yêu thích lịch sử. Du khách không nên bỏ lỡ những công trình tôn giáo nổi tiếng ở thành phố Istanbul như Hagia Sophia và Blue Mosque (Thánh đường xanh). Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể đi thuyền trên eo biển Bosporus, ranh giới giữa Châu Âu và Châu Á ở thành phố này. Không chỉ vậy, khi ghé thăm Istanbul bạn không nên bỏ lỡ những đặc sản của thành phố như những viên kẹo màu đa sắc hay loại cà phê cực mạnh ở đây.

4. Hà Nội, Việt Nam
 
hà nội
Thủ đô của Việt Nam với những con phố rợp bóng cây, hồ nước và hơn 600 đền chùa thu hút  rất nhiều du khách trên toàn thế giới. Du khách có nhiều lựa chọn khi tới thăm thành phố xinh đẹp này. Một trong những điểm đến khách du lịch không nên bỏ qua là Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nơi thờ Khổng Tử được xây dựng từ năm 1070. Một trải nghiệm khác mà bất cứ ai đến Hà Nội cũng nên thử một lần, đó là đi dọc theo những con phố nhỏ trong khu phố cổ, đi quanh hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức một cốc cà phê vỉa hè.

5. Prague, Cộng hòa Séc
 
Nằm ở Đông Âu, Prague là thủ đô hiện đại của Cộng Hòa Séc và thủ đô lịch sử của vương quốc Bohemia. Đi bộ qua cầu Charles và ghé thăm bức tường John Lennon để cảm nhận được không giam tĩnh lặng, bình yên của thành phố này. Từ phong cách nghệ thuật của David Cerny tới những hình ảnh khó hiểu khắp Prague khieensnos trở thành một điểm đến nhiều bất ngờ.

Danh sách 20 thành phố còn lại trong top phải đến thăm của TripAdvisor

6. London, Anh
7. Rome, Italia
8. Buenos Aires, Argentina
9. Paris, Pháp
10. Cape Town, Nam Phi
11. New York, Hoa Kỳ
12. Zermatt, Thụy Sỹ
13. Barcelona, Tây Ban Nha
14. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ
15. Ubud, Indonesia
16. Cusco, Peru
17. St. Petersburg, Nga
18. Bangkok, Thái Lan
19. Kathmandu, Nepal
20. Athens, Hy Lạp
21. Budapest, Hungary
22. Queenstown, New Zealand
23. Hongkong, Trung Quốc
24. Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
25. Sydney, Australia

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.