Khi con riêng là "chướng ngại vật"

Còn chị Hoàng Diệu Hiền, cũng đem lòng yêu một anh đã có một đời vợ có một đứa con trai kháu khỉnh. Ban đầu, anh đưa chị về nhà, cháu chẳng nói, chẳng cười, tưởng cháu hiền. Ai dè, chị ngồi xuống ghế là quần dính bã kẹo cao su, mấy vụ bị bắn súng phun nước vào ngực là nhẹ, đốt diêm ném vào túi xách là thường xuyên và đang tắm thì nó đạp cửa thình thịch.

Nhiều người sau khi ly hôn đãở vậy nuôi con, chỉ vì không thể giải quyết mối quan hệ giữa con mình vàngười đàn ông hoặc người đàn bà mình yêu.

Nếu may mắn gặp được ngườimới hết lòng yêu thương và chăm sóc đứa con riêng của mình thì ông bố, bà mẹlỡ một lần đò mới có cơ hội bước chân lên con thuyền mới.

Người mới thật đángghét

Anh Trần Tuấn Anh (quậnTân Bình – TPHCM) đem lòng yêu một cô cùng cơ quan, đã ly hôn và có mộtcon gái. Với anh, người phụ nữ anh yêu có con hay chưa không quan trọngnhưng anh vẫn không thích có đứa trẻ con nhìn mình trừng trừng mỗi khianh đến thăm nhà.

Khi con riêng là "chướng ngại vật"

Nhiều đứa con luôn phá đám khi bố/mẹ chúng có tình yêu mới

Tôi cũng cố gắngchiều chuộng cháu, cho cháu tiền đi chơi game, đưa đi ăn kem. Cháu vuivẻ tiếp nhận những “chiến lợi phẩm” nhưng sau khi “hưởng thụ” thì đâulại vào đó. Chúng tôi hầu như chẳng có thời gian riêng tư bên nhau. Cóhôm tôi ngủ lại, đêm thình lình cháu thức dậy, hét toáng lên, đuổi tôira khỏi nhà. Một lần, hai lần, tôi chịu được nhưng sau, tôi thấy mìnhkhông thể “nhảy qua hàng rào kẽm gai” ấy nên đã lặng lẽ rút lui” -anh Tuấn Anh kể.

Còn chị Hoàng Diệu Hiền,cũng đem lòng yêu một anh đã có một đời vợ có một đứa con trai kháukhỉnh. Ban đầu, anh đưa chị về nhà, cháu chẳng nói, chẳng cười, tưởngcháu hiền. Ai dè, chị ngồi xuống ghế là quần dính bã kẹo cao su, mấy vụbị bắn súng phun nước vào ngực là nhẹ, đốt diêm ném vào túi xách làthường xuyên và đang tắm thì nó đạp cửa thình thịch.

“Tôi rất yêu anh,nhưng thằng bé không chấp nhận tôi. Cháu lúc nào cũng gọi điện thoại chomẹ khi tôi đang cho cháu ăn cơm. Anh cũng nói không muốn con mình sốngkhông thoải mái. Vậy nên cuối cùng, sau hơn 3 năm, tôi đành chia tay".

Những bà mẹ tội nghiệp

Khi được hỏi có thích mẹlấy chồng không, bé Lan Anh (13 tuổi, quận 2 - TPHCM) thản nhiên trả lời:“Không thích. Chẳng ai tốt bằng ba cháu. Cháu cũng không muốn ai lấymất mẹ. Rồi mẹ lại sinh em bé, không yêu cháu nữa thì sao?”.

Còn bé Hoàng Tuấn Hùng(14 tuổi, Ngô Đức Kế, quận 1 - TPHCM) lạnh lùng nói về “bác ấy”: “Ngườigì toàn nước hoa, chẳng ra dáng đàn ông. Tưởng con không biết là cái máychơi game bác ấy mua cho con chỉ vì muốn con ngồi yên trong nhà để bácấy có thể đưa mẹ đi chơi hay sao? Mấy bài kiểu đó xưa quá rồi. Rồi khichán mẹ, bác ấy sẽ ra đi, mẹ con lại khổ thôi”.

Từ ngày mẹ có bạn trai,bé Lan Anh lầm lì, hay nhìn trộm mẹ bằng đôi mắt buồn, thất vọng. Bé họcgiảm sút, bé tâm sự với cô giáo dạy thêm tiếng Anh về việc sắp mất mẹ.Bé cũng không hăng hái giúp mẹ làm việc nhà như trước. Khi có “chú ấy”đến, bé đóng cửa đánh sầm, rủ đi nhà hàng ăn thì lăn ra kêu đau bụng,nếu chú ở lại ăn cơm thì thể nào bé cũng đánh vỡ chén hoặc ly.

Mẹ bé Tuấn Hùng cũngnhiều phen hoảng hồn khi thấy con trai mình năn nỉ xin thuốc lá của “bácấy” để hút cho... sành điệu. Tiếp đó là khen bác có điện thoại đẹp vàxin luôn. Nghe có vẻ rất lễ phép nhưng thực chất chị hiểu bé làm thế vìmuốn làm khó người đàn ông này. Mỗi lần biết mẹ sắp đi chơi với bác,cháu lại lấy lý do cần mẹ chỉ giúp bài học tiếng Anh để mai kiểm tra. “Mẹnào có thể từ chối dạy con học. Bác thì cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt,có khi mua vé xem ca nhạc mà cuối cùng đành ngồi hút thuốc ngoài phòngkhách” - mẹ Tuấn Hùng kể.

Những ông bố bất lực

Có con trai 12 tuổi, anhHoàng Trọng Nam (quận Thủ Đức - TPHCM) đã vô cùng “choáng” khi thấythằng bé hết lần này đến lần khác, cô nào anh đưa về nhà cũng thấy thằngbé chạy ra hỏi: “Ngực cô có to không?”. Đây là câu giống với câu mẹ ruộtcháu hay nói khi có thai đứa con thứ hai với ba cháu: “Ngực em có tokhông?”. Cháu Việt (con anh Nam) nhớ mẹ, muốn nhắc ba cháu cũng nhớ mẹ.“Cứ mỗi lần như vậy là các cô đều hãi. Cô nào trụ lại cũng chỉ đượcthêm không quá 3 lần gặp, bởi lúc nào cháu cũng nghĩ ra những trò quáichiêu để làm nản lòng cô”.

Bé Hằng Phương (10 tuổi)thì khác, là con gái, nên các cô tha hồ “tâm sự”. Bé tỏ ra dễ thương lắm,nhưng luôn thủ thỉ chê ba lười tắm, ngày xưa mẹ bỏ ba vì ba hay cặp bồ.Bé nói bé thương ba, vì đêm ngày ba vẫn nhớ mẹ. Kết quả là, các cô hànhcho ba bé Phương một trận vì màn ghen tuông khiến ba cũng đành chào tạmbiệt.

Theo Khánh Hiền
NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.