Tăng ca về muộn, nghe bố mẹ chồng lẩm bẩm về bát canh để phần mà con dâu bầu lặng người

Đợt này nắng nóng, bố mẹ chồng càng chăm sóc con dâu rất cẩn thận. Ngày nào trước khi tôi đi làm họ cũng hỏi muốn ăn gì để ở nhà đi chợ nấu.

Bố mẹ chồng tôi chỉ làm nông nghiệp và chăn nuôi gia cầm quanh năm nên không có nhiều tiền. Ông bà lại hiền lành, sống tình cảm nên cuộc sống làm dâu của tôi dù hơi chật vật về kinh tế nhưng rất thoải mái.

Sau kết hôn, tôi ở nhà với bố mẹ chồng. Chồng tôi là dân xây dựng nên đi theo các công trình. Thường 2 tuần anh mới về nhà một lần. Còn tôi đi làm công nhân cho một công ty ở gần nhà.

Mỗi khi con trai về thăm nhà, bố mẹ chồng thường biết ý tạo điều kiện cho 2 đứa ở gần nhau. Cứ cơm nước xong là ông bà giục con trai đưa con dâu đi dạo hoặc dồn về phòng để 2 đứa được gần nhau tâm sự.

Khi tôi có bầu, biết con trai ở xa không có bên cạnh nên bố mẹ chồng quan tâm như con gái. Suốt 9 tháng mang bầu, họ bồi bổ cho tôi đủ kiểu. Cứ miếng nào ngon là họ phần con phần cháu.

Biết tôi thích ăn cá chép nấu, bố mẹ chồng thường nấu chua cho ăn khiến tôi ăn rất ngon miệng. Khi thì họ biến tấu nấu canh cá măng, canh cá dọc mùng, lúc lại kho riềng, lúc thì nấu cháo. Món nào của bố mẹ chồng chế biến tôi ăn đều ngon miệng. Nhìn thấy con dâu ăn vậy, bố mẹ chồng tôi vui lắm. Họ bảo đang mang bầu mà ăn được nhiều cá như vậy rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, giúp an thai và con thông minh.

Tăng ca về muộn, nghe bố mẹ chồng lẩm bẩm về bát canh để phần mà con dâu bầu lặng người-1

Bầu tháng thứ 7 vẫn thấy con dâu đi xe máy đi làm, bố mẹ chồng xót lắm bảo nghỉ sớm trước sinh nhưng tôi cứ cố đi làm được đến ngày nào thì đi để sau sinh được nghỉ nhiều hơn. Vì thế mỗi ngày đi làm, ông bà cứ dặn đi dặn lại phải cẩn thận khi đi đường vì thời điểm này sức khỏe 2 mẹ con là quan trọng nhất.

Đợt này nắng nóng, bố mẹ chồng càng chăm sóc con dâu rất cẩn thận. Ngày nào trước khi tôi đi làm họ cũng hỏi muốn ăn gì để ở nhà đi chợ nấu. Nếu thích món gì ông bà lại nấu cho ngay.

Hôm qua vì phải làm tăng ca gấp đến 21 giờ tối nên tôi chỉ gọi được về nhà báo bố mẹ chồng ở nhà ăn cơm trước. Khi về đến nhà thấy mẹ chồng đang phần cơm cho con dâu. Bà vừa làm vừa lẩm bẩm với ông đang đứng gần đó:

“Con dâu đang bầu 2 tháng cuối mà đi làm vất vả nên mình phần con khúc cá chép ở giữa ít xương nhất để cho con dâu và cháu đều khỏe. Mình già rồi, ăn thế nào chẳng được ông nhỉ?”.

Bố chồng tôi cũng đồng tình bảo thế. Ông còn nói con dâu chút đi làm về thấy canh cá nấu sẽ thích lắm và nhắc hâm lại canh nóng cho tôi về ăn.

Nghe bố mẹ chồng nói vậy mà tôi lặng người và nước mắt cứ rơi vì cảm động quá. Chắc tôi tu ngàn kiếp mới may mắn được làm con dâu của bố mẹ chồng.

Mẹ bầu có ăn cá chép được không?

Bản thân của cá chép, hay còn được gọi với tên khác là lý ngư, đều là một bài thuốc quý từ vây cá cho đến thịt cá. Thịt cá chép trắng mịn, có mùi thơm nhẹ, ít xương găm, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp an thai cho bà bầu.

Theo nghiên cứu, trong thịt cá chép chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, vitamin C, glycine, axit glutamic,... giúp cho trẻ được phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, còn hỗ trợ cho thai phụ như lợi tiểu, lợi sữa, chữa các bệnh về gan, thận rất tốt.

Vì vậy, ông bà xưa luôn tích cực cho các mẹ bầu dùng cá chép để con trẻ cũng như người mẹ luôn được mạnh khỏe và an toàn. Thời gian tốt nhất để sử dụng là khoảng 3 tháng đầu mang thai vì thai nhi đang phát triển, rất dễ hấp thụ những dưỡng chất có lợi.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/tang-ca-ve-muon-nghe-bo-me-chong-lam-bam-ve-bat-canh-de-phan-ma-con-dau-bau-lang-nguoi-c73a32462.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.