Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định sẽ tổ chức thi ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.

Như vậy, đây là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội không có môn thứ tư.

Trước đó, vào cuối tháng 1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc yêu cầu xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của mỗi trường được xác định căn cứ trên 5 tiêu chuẩn: Tổ chức bộ máy và đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, công tác chuyên môn, công tác tài chính, công tác tuyển sinh và kiểm định chất lượng giáo dục.

Các nhà trường căn cứ điều kiện thực tế để xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của đơn vị và báo cáo về Sở. Sở GD-ĐT TP Hà Nội sẽ xem xét các tiêu chuẩn này để phê duyệt chỉ tiêu theo đề xuất của các trường hoặc giảm chỉ tiêu nếu có tiêu chuẩn không đáp ứng.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường THPT tư thục chủ động xây dựng phương án tuyển sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý với các trường THPT tư thục là phải xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến, bảo đảm rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ sớm để triển khai hiệu quả, thuận lợi cho học sinh và các gia đình.

Đồng thời, các trường phải chủ động chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh, bao gồm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên.

Nếu trường nào không bảo đảm các điều kiện để tuyển sinh, không có phương án tuyển sinh trực tuyến, Sở sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, dự kiến năm học 2024 - 2025, Hà Nội có gần 135.000 học sinh tốt nghiệp THCS và thi tuyển vào lớp 10, tăng 5.732 em so với năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập dự kiến sẽ không thay đổi với khoảng 60 - 62%.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/3-mon-thi-vao-lop-10-nam-2024-tai-ha-noi-chinh-thuc-2260887.html?fbclid=IwAR1juCS9bmpbXXmDwJi0F9NoeDOXQ_AFEEnC0N95tTxFVFGCqoaEz-pLo-8_aem_Ac6MYTfTwHxO6JwJDhSQXJupVG6uvJh4YdDZlpMqJBMDgi6qQ_gDb251vkIzy384XekMB-4oAIqsezCQNvyCpZ79

lớp 10


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.