Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành

Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Đồng nghĩa với diva lan tỏa được nhiều năng lượng tích cực bao gồm cả tiếng cười cho khán giả. Nếu Diệu Nhi gây cười bằng kỹ thuật, phương pháp chuyên nghiệp thì Mỹ Linh bằng bản tính tự nhiên.

Danh hài tự thân

Chẳng hạn khi một cố vấn yêu cầu nhóm của Mỹ Linh nên có phần rap cho bài Hai đứa trẻ, chị nói luôn: "Vâng, có ráp đấy chứ... Nhưng là ráp cái nọ vào cái kia".

Khi nhóm mình được phân công biểu diễn cùng Big Daddy, diva bật ngay: "Ở đây toàn các mẹ nên phải có Big Daddy". Mỹ Linh cho biết bản tính vốn hay đùa từ bé, mỗi tội chưa có cơ hội để thể hiện triệt để như khi tham gia Chị đẹp.

Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành-1

Mỹ Linh và đồng đội trên sàn tập Chị đẹp. Ảnh: BTC.

Cả Mỹ Linh và Hồng Nhung đều nhận là người nhảy chính, nhảy gánh đội trong nhóm của mình. Nhưng Mỹ Linh làm khán giả buồn cười hơn vì vóc dáng chống chỉ định với nhảy múa của chị. Tưởng là thế nhưng Mỹ Linh vẫn nhảy tốt. Tư thế xoạc chân khi được bê đỡ trong tiết mục Hai đứa trẻ đã nói lên tất cả.

Không phải Mỹ Linh không quan tâm cân nặng mà cơ địa chị nó thế (?). Nhưng ngoại hình của chị nhiều khả năng lại khiến khán giả thấy đồng cảm, gần gũi. Để ý những khung hình hậu trường, Mỹ Linh ăn mặc cực kỳ giản tiện, như bất kỳ bà chủ gia đình nào...

Nếu trong sâu xa các nghệ sĩ đến với Chị đẹp để được nhận nhiều yêu thương hơn thì khán giả xem game show cũng chẳng mưu cầu điều gì khác ngoài niềm vui và sự giải trí.

Như để minh chứng cho tính giải trí của Mỹ Linh, ngay trước thềm chung kết Chị đẹp, một loạt hình ảnh chị thể hiện thần thái đại minh tinh thảng thốt vì dính thị phi đã trở thành meme được cư dân mạng thích thú chia sẻ rộng rãi. Nó càng trở nên hợp xu hướng cuối năm, dẫn đến nhiều lời bình đi kèm liên quan đến thưởng Tết.

Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành-2

Không son phấn trên sàn tập. Ảnh: BTC.

Không biết độ lan truyền của meme Mỹ Linh có kéo dài cả đến sau khi chương trình kết thúc hay không. Có lẽ phải khi nào nó biến thành GIF (ảnh động không có âm thanh dùng để diễn tả cảm xúc khi bình luận trên mạng xã hội) mới đảm bảo sự tồn tại lâu dài. Nhưng Mỹ Linh vẫn là nhân vật hiếm hoi của Vpop được biến thành meme.

Có thể chỉ vô tình vì biểu cảm khuôn mặt gây cười trong phút chốc nhưng cộng với thiện cảm khán giả truyền hình và mạng xã hội đang dành cho, năng lượng tích cực từ diva càng được phủ sóng mạnh mẽ.

Trong thế giới giải trí, việc trở thành một biểu tượng phổ thông (mang nét tích cực) có thể coi là một thành tích, đúng hơn là phần thưởng kiểu “trên trời rơi xuống”, “hữu xạ tự nhiên hương”.

Điều này cũng có nét tương đồng với quy trình trao danh hiệu diva vậy.

Chị đẹp "chữa lành"

Mỗi chị đẹp đến với chương trình đều mang theo hành trang là sự nghiệp và hình ảnh bản thân được tạo dựng trước đó. Đây luôn là lợi thế của các chị đại.

Mỹ Linh có thể không phải đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng lại có được sự cân bằng trong cuộc sống. Chị chỉ việc đem tinh thần cân bằng đó vào cuộc chơi, tự nhiên đã tạo nên sức hút riêng.

Đến khi bước chân tới cửa trường quay, Mỹ Linh vẫn đắn đo không biết mình tham gia cuộc chơi có đúng đắn không. Nhưng về sau hóa ra một cuộc chơi đậm màu showbiz như vậy lại rất cần sự bình tĩnh kiểu Mỹ Linh - người ngay từ đầu đã khẳng định sẽ làm nền cho các chị còn lại.

Nhưng hơn cả thế, qua tương tác Mỹ Linh cho thấy sự quan tâm động viên tới những người chơi khác. Kiểu có mặt kịp thời khi Hà Kino "mất niềm tin vào cuộc sống" hay hòa giải chị em "chín bỏ làm mười" khi Lệ Quyên, Phương Vy bức xúc với một thành viên nào đó.

Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành-3

Mỹ Linh viết về "đội trưởng bền vững" Thu Phương: "Hôm rồi, không hẹn mà gặp tôi lại được hát cùng chị Bống và chị Phương ở Quảng Bình... Thật lòng nghe chị Phương hát và giao lưu với khán giả tôi thấy xúc động. Ở chị có cái chân thật của dân gốc Hải Phòng là 'không lòng vòng' khiến người nghe thấy dễ chịu không phải căng người lên để nghe những lời xã giao mà nội dung thực chẳng có gì".

Mục tiêu của chương trình có vẻ là sàng lọc và tôi luyện nên những chị đẹp toàn năng biết hát, biết nhảy, biết rap, biết chơi nhạc cụ, biết sáng tác, ngoại hình trẻ đẹp càng tốt... Những yếu tố này tuy khó hội tụ vào một nhân vật nhưng vẫn có thể đong đếm được.

Chỉ có cảm tình của khán giả là khó định liệu. Nó sẽ là sự tổng hòa của nhiều yếu tố bao gồm những phẩm chất sẵn có. Tất nhiên ta cũng có thể rèn luyện nhưng phải là một quá trình từ trước.

Trong quá trình diễn ra cuộc chơi, chị đẹp nào cũng sử dụng mạng xã hội để truyền thông cho bản thân hay công kích đối thủ. Riêng Mỹ Linh lại chọn cách khắc họa chân dung người cùng chơi. Tất nhiên phải là người biết quan sát và quan tâm đến người khác mới làm được điều này.

Viết những chân dung mang năng lượng tích cực vừa giải trí cho khán giả lại không mang tiếng tô vẽ, lấy lòng nhân vật không đơn giản. Nhưng dường như Mỹ Linh đã làm được. Chương trình tự nhiên có thêm một kênh thông tin độc quyền tin cậy và uy tín. Mỹ Linh là người đầu tiên đưa tin Lưu Hương Giang ly hôn - điều mà báo chí cũng chưa khui ra được...

Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành-4

Sự bứt phá của Mỹ Linh được khán giả ghi nhận. Ảnh: BTC

Ai trong đời hay trong cuộc chơi cũng muốn được chú ý, động viên, ghi nhận… Và Mỹ Linh đã đứng ra đảm nhiệm vai trò ai cũng thích nhưng không phải ai cũng làm được đó. Bởi cần có sự tinh tường và bao dung, trước hết là bao dung chính mình. Ngay việc tự nhận là vũ công chính của nhóm đủ biết độ chấp nhận cũng như biết đùa với bản thân của Mỹ Linh đến đâu...

Những lúc chị nghiêm túc cũng ra trò đấy. Như khi Mỹ Linh làm mặt nghiêm hỏi Hồng Nhung: "Hồi trước bà có lằng nhằng gì với chồng tôi không đấy" làm mấy chị em trong nhóm cứ gọi là há hốc mồm. Tóm lại có nhiều lúc không biết "Phù Vân giáo chủ" đùa hay thật. Đạt đến độ hư chiêu này kể trình cũng ngang ngửa Diệu Nhi chứ đùa!

Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành-5

Mỹ Linh được Lệ Quyên gọi là chị đẹp thiện lành. Ảnh: BTC

Được cái Mỹ Linh rất để ý và tín nhiệm các con số người theo dõi. Ngay như buổi đầu tiên chọn Diệu Nhi vào đội cũng vì nữ diễn viên hài có hàng triệu người theo dõi. Mỹ Linh cũng cho rằng Hương Ly không thể bị loại vì có hơn 4 triệu người theo dõi. Nhưng cái mà khó đo lường được là chỉ số tín nhiệm thì Mỹ Linh có thể nói đang ở mức cao.

Và nó song hành với cảm hứng làm nghề bỗng trở lại. Diva lại muốn làm live show dù từng tuyên bố show trước là show cuối. Có lẽ đây cũng là tác dụng của việc đem năng lượng tích cực đến cho người khác thì năng lượng của mình cũng lên cao.

Bằng cách này, Chị đẹp cũng làm biến đổi cục diện Vpop chả chơi. Bỗng nhiên có một lớp nữ nghệ sĩ được trang bị kỹ năng, bản lĩnh và cảm hứng làm nghề trở lại thị trường cơ mà!

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/my-linh-chi-dep-chua-lanh-post1607365.tpo

Mỹ Linh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.