Sau ly hôn, cặp bồ hay làm "tập 2"?

Ai cũng mong muốn có một tổ ấm trọn vẹn, được sống hạnh phúc bên người mình yêu đến trọn đời. Nhưng không phải ai cũng có được những điều mình mong muốn.

Ai cũng mong muốn có một tổ ấm trọn vẹn, được sống hạnh phúc bên người mình yêu đến trọn đời. Nhưng không phải ai cũng có được những điều mình mong muốn. Cuộc sống vốn phức tạp và có những điều không thể ngờ.

Nhìn chung, người phụ nữ không ai muốn dang dở, bởi ly hôn sẽ khiến cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ cho bản thân mà còn cho con cái.

Mai Trâm, bạn tôi, từng hạnh phúc với cuộc hôn nhân đẹp như mơ giờ cũng đường ai nấy đi. Không ai nghĩ chuyện đó xảy ra với Trâm vì cô ấy vốn không chỉ xinh xắn mà còn rất thông minh, khéo léo. Nhóm chúng tôi gồm 5 người, chơi rất thân với nhau từ ngày học cấp 3. Sau khi có gia đình riêng, dù ít gặp gỡ nhưng chúng tôi vẫn quan tâm đến cuộc sống của nhau. Thi thoảng, vẫn tranh thủ tụ tập để chia sẻ với nhau những khó khăn, hay những buồn vui trong cuộc sống.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, chúng tôi thấy Mai Trâm thanh thản hơn nhưng trong ánh mắt cô ấy vẫn chất chứa nỗi buồn. Nhìn cảnh 2 mẹ con lủi thủi khiến chúng tôi là những người bạn thân, ai cũng chạnh lòng. Rồi thời gian cũng giúp Trâm hàn gắn vết thương lòng. Cô ấy đã tìm được một bờ vai, một người yêu thương và cảm thông với hoàn cảnh "một lần đò" dở dang của cô. Người ấy muốn cùng Trâm xây dựng một gia đình mới, một hạnh phúc mới. Điều đó quá tốt chứ sao? Phụ nữ là phái yếu và luôn cần có một điểm tựa và một mái ấm thực sự.

Thế nhưng, ngay trong nhóm chúng tôi đã có những tranh luận nảy lửa khi đưa ra lời khuyên cho Trâm. Tôi và một cô bạn nữa nghĩ rằng: Cuộc sống độc thân vốn dĩ vô cùng vất vả, những lúc có chuyện không vui, những lúc ốm đau, bệnh tật không ai bên cạnh san sẻ, chăm sóc. Những lúc ấy chưa chắc mình đã chăm sóc tốt cho bản thân, huống hồ còn chăm sóc con mình. Dù có mạnh mẽ tới đâu thì phụ nữ cũng rất cần một bờ vai của đàn ông để nương tựa. Tuy tái hôn sẽ là một điều khá khó khăn vì vô vàn lý do nhưng không lẽ cứ ở vậy cả đời? Chi bằng có người đàn ông yêu thương mình thật lòng, có thể thông cảm và cùng nhau sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống thì nên gắn kết lại với nhau có phải hơn không. Rất nhiều người phụ nữ đã rất hạnh phúc khi đến với "tập 2".

Phụ nữ nên làm gì sau khi ly hôn và cách tìm ra hướng đi tốt cho bản thân?

Nhưng 2 cô bạn còn lại trong nhóm có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược. Họ cho rằng hôn nhân tan vỡ, phụ nữ khi đã có con rất khó để kiếm được một người đàn ông thực sự yêu mình và thương các con mình như con đẻ. Vì vậy, nếu tái hôn, khi chung sống với nhau, mâu thuẫn sẽ tăng dần, và rồi cuộc hôn nhân mới cũng sẽ chẳng tốt đẹp hơn. Chi bằng, Trâm cứ mở lòng với người ta, cứ yêu thôi, như vậy cũng đã đủ rồi. Sao phải vướng vào một cuộc sống gia đình với đầy những lo toan, trách nhiệm, đầy những vấn đề phức tạp? Khi yêu, mọi thứ luôn tốt đẹp, đến một ngày nào đó cảm thấy không còn phù hợp với nhau nữa thì chia tay. Khi không có hôn nhân ràng buộc, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

Hơn nữa, không kết hôn nghĩa là vẫn có khoảng riêng tự do. Trâm vẫn được làm mọi việc theo ý mình, đặc biệt vẫn có thể chăm sóc và nuôi dạy con mà không bị khó xử giữa một bên là chồng mới và một bên là con riêng của mình.

Giờ Trâm đang đứng ở ngã ba đường, chưa biết suy tính ra sao. Cô nửa muốn chung sống với người ấy một cách "danh chính ngôn thuận" để không mang tiếng bồ bịch, cặp kè nhưng cũng phân vân về sự phức tạp như hai cô bạn đã phân tích ở trên.

Nhóm chúng tôi ai cũng mong Trâm sẽ được hạnh phúc. Vậy, theo các bạn, phụ nữ nên làm gì sau khi ly hôn, nên ở vậy nuôi con hay lại bước tiếp vào một cuộc hôn nhân thứ hai?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

Thu Trang (độc giả gửi bài)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.