Cái giá MU phải trả vì bỏ lỡ Pep Guardiola

MU đã có một cơ hội để sở hữu Guardiola nhưng lại bỏ lỡ. Và trong tương lai, có thể họ sẽ phải ôm đầu đau khổ chứng kiến những cuộc diễu hành mừng danh hiệu của người hàng xóm.

MU đã có một cơ hội để sở hữu Guardiola nhưng lại bỏ lỡ. Và trong tương lai, có thể họ sẽ phải ôm đầu đau khổ chứng kiến những cuộc diễu hành mừng danh hiệu của người hàng xóm.

Có được Pep Guardiola là một cuộc "đảo chính" lớn của Man City. Họ đã từng 2 lần vô địch Premier League nhưng cũng chưa bao giờ áp đặt sự thống trị và bảo vệ được ngôi vương. Trên bình diện châu Âu, vẫn có một cảm giác rằng The Citizens chỉ là đứa trẻ mới lớn trong bàn tay của những gã khổng lồ.

Bằng một cách nào đó, Man City phải thay đổi quan niệm cho rằng họ là gã nhà giàu ưa sự hào nhoáng. Giải pháp cấp bách là tìm gấp một HLV tài năng có thể thu thập số lượng lớn danh hiệu và tạo tiếng vang tại Champions League. Ít nhất là trong ngắn hạn. Cái tên được xác định là Pep Guardiola.

Bằng tất cả cố gắng, Man City đã nắm lấy cơ hội của họ. Những đội bóng khác thì không. Và MU là một trong số đó.

Chỉ cần gõ cửa, nhưng MU không làm

Vào năm 2012, Sir Alex Ferguson đã tiếp cận Pep. Có một số hiểu lầm trong cuộc trao đổi giữa họ khiến cuộc đời cả hai rẽ sang hướng khác. HLV người Tây Ban Nha chọn Bayern. Giá như ông đến Old Trafford, kịch bản của MU đương nhiên thay đổi. Sẽ không có triều đại ủ ê của David Moyes và bực bội của Van Gaal.

Cái giá MU phải trả vì bỏ lỡ Pep Guardiola - Ảnh 1.

     Pep từng công khai sự ngưỡng mộ với MU và Sir Alex.

Tuy nhiên, họ vẫn có thế sửa chữa quá khứ nếu quyết tâm trong hiện tại. Trong suốt 1 năm qua thông tin về cuộc chia tay của Pep với Bayern đã bị rò rỉ. Nếu Ed Woodward thực sự gõ cửa chiến lược gia 44 tuổi, MU đã có một cơ hội.

So với các đối thủ khác, ví dụ là Man City, Quỷ đỏ có bề dày lịch sử đầy cuốn hút. Điều này hoàn toàn gây cám dỗ với Pep, người luôn bị lôi cuốn bởi những đội bóng có truyền thống. Ngoài ra, như người bạn thân Manel Estiarte tiết lộ, ông từng nói khi xem trận đấu giữa MU và Schalke tại Old Trafford: “Tôi yêu không khí này và mong muốn trở thành HLV ở đây một ngày nào đó”.

Cuối cùng, việc đang được dẫn dắt bởi Van Gaal cũng là một lợi thế. Pep theo đuổi phong cách tấn công dựa trên kiểm soát bóng. HLV người Hà Lan là bậc thầy trong lĩnh vực này và đã biến đổi MU thành một đội cầm bóng tốt nhất nước Anh. Đây là nền tảng để Pep phát triển triết lý của mình, giống như từng được thừa kế di sản của Van Gaal ở Barcelona và Bayern.

Cái giá MU phải trả vì bỏ lỡ Pep Guardiola - Ảnh 2.

     MU đang chìm dần cũng với nỗi thất vọng Van Gaal.

Như đã nói, chỉ cần Woodward gõ cánh cửa, khả năng sở hữu HLV được đánh giá cao nhất hiện tại là không nhỏ. Nhưng thay vì thiết lập cuộc sống mới, ông tiếp tục mắc kẹt với Tulip thép, người giỏi xây nền móng chứ không thể mang đến thành công trong tương lai gần.

Gã hàng xóm sẽ ồn ào hơn bao giờ hết

Không quá khó để hình dung những gì xảy ra trong thời gian tới, khi Pep xuất hiện ở Etihad. Giờ đây, trong lúc Chelsea ngập trong khủng hoảng, Liverpool vẫn còn là mớ hỗn mang, Arsenal chưa mang dáng dấp nhà vô địch và Man City vẫn có thể thua bất cứ lúc nào, MU vẫn vật lộn để vào top 4. Vậy, trong trường hợp người hàng xóm The Citizens được tu sửa thành cỗ máy chiến thắng dưới bàn tay màu nhiệm của Pep và những đội khác mạnh dần lên, vị trí nào cho Quỷ đỏ?

Gần 3 năm trôi qua các manucian không được ăn mừng một danh hiệu, bao lâu nữa để điều đó diễn ra? Phải chăng họ sẽ giống như Liverpool dần rơi vào quá khứ khi cứ suy yếu dần, trong bối cảnh MU lột xác cùng tài năng của Sir Alex, Arsenal thay đổi với Wenger và sau này là Chelsea đột phá nhờ Mourinho?

Điều tồi tệ nhất là trong sự suy giảm của họ, kình địch truyền kiếp Man City nhìn thấy trước viễn cảnh bay vào giấc mơ. Trong quá khứ, mặc dù người MU ghét City nhưng trước năm 2012, họ không bao giờ coi đây là đối thủ, mà hướng sự quan tâm tới Liverpool. Thế nhưng, Man xanh không những trở thành một thế lực mà còn có thể lật đổ sự thống trị của đế chế Đỏ.

Cái giá MU phải trả vì bỏ lỡ Pep Guardiola - Ảnh 3.

     Sir Alex từng không bao giờ chấp nhận sự trỗi dậy của Man City.

“Đôi khi, bạn phải chấp nhận sống bên cạnh một gã hàng xóm ồn ào mà chẳng thể làm được gì để chấm dứt tình trạng đó ngoài việc vặn to tiếng chiếc TV của bạn”, Sir Alex đã nói trong sự khó chịu với hành động vung tiền mua danh hiệu của City. Điều đáng lo ngại là trong tương lai, có thể Quỷ đỏ cũng chẳng thế làm gì ngoài việc “vặn to tiếng chiếc TV” để át đi những âm thanh phấn khích trong những cuộc diễu hành ăn mừng danh hiệu của người hàng xóm.

Tất cả chỉ vì sự thiếu quyết đoán trong việc ra quyết định.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.