Dưa hấu bỏ chín thối ngoài ruộng: Chim chê, trâu ngán

Đã quá thời gian thu hoạch mà vẫn chưa tìm được người mua; trong khi đó việc chở dưa hấu đi bán lẻ tốn nhiều công sức

Đã quá thời gian thu hoạch mà vẫn chưa tìm được người mua; trong khi đó việc chở dưa hấu đi bán lẻ tốn nhiều công sức nhưng tiền thu về chẳng bao nhiêu, vì vậy không ít hộ nông dân Quảng Ngãi đành bỏ dưa chín thối ngoài ruộng.
 

Dưa hấu bỏ lăn lóc nhiều đến mức chim rỉa mãi cũng chán, trâu ăn mãi cũng ngán

 
Đưa tay chỉ vào đám dưa có diện tích khoảng 2 sào (500m2/sào), với gần 1/3 số lượng quả đã chín đỏ gần bủn ruột đang tiếp tục nằm phơi nắng ở giữa cánh đồng ở xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, anh Nguyễn Đồng (30 tuổi) giọng buồn thiu: Mấy ngày qua hai vợ chồng đã đến nhiều điểm thu mua để gọi bán, thế nhưng vẫn chưa thấy ai đến. Nếu 3-5 ngày tới vẫn chưa bán được thì chắc dưa sẽ bị thối.
 
Trước đó đã có nhiều đám cũng đã bị người dân bỏ chín thối ngoài đồng vì tìm không ra người mua. Ông Bùi Thế Thanh, một thương lái thu gom dưa lớn ở Quảng Ngãi bày tỏ: "Phía Trung Quốc chỉ cầm chừng với giá 2-3000 đồng/kg và lượng dồn ứ tại cửa khẩu nhiều như hiện nay thì ai dám mua chở đi?! Hiện chỉ số dưa nặng từ 3-4kg/quả trở lên thì còn có thể mua được, nhưng số ít thôi. Còn với trọng lượng trái nhỏ hơn thì người trồng chỉ còn có cách chịu khó chở đi bán lẻ".      
 
Trên cánh đồng dưa hấu ở xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, có ít nhất gần 10 đám dưa hấu, với diện tích từ 1-3 sào/đám đang trong tình trạng quá ngày thu hoạch.
 
Trước đó, nhiều đám dưa cũng đã bị người dân bỏ chín thối ngoài đồng vì tìm không ra người mua.
 
 
Ruộng dưa của anh Đông, ở đồng Tịnh Hiệp chín gần một nửa nhưng vẫn chưa có người mua.
 
Rỉa chán, chú chim bồ câu này cũng tỏ ra "thờ ơ" với những mảnh dưa hấu bỏ vương vãi
 
Đến trâu cũng "ngán" dưa
 
Bà Nguyễn Thị Phượng (72 tuổi) bên số dưa may mắn bán được với giá 1.200 đồng/kg.
 
Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.