Bố của kẻ đổ xăng đốt vợ trẻ: "Nó có đi tù 10 - 15 năm cũng được"

Bố đẻ của đối tượng mong cơ quan xử đúng người đúng tội, kể cả con trai phải đi tù.

Sau khi Thành đổ xăng đốt vợ, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chữa trị cho chị D. Bố đẻ của đối tượng mong cơ quan xử đúng người đúng tội, kể cả con trai phải đi tù.

Vay mượn khắp nơi để chữa trị cho con dâu

Kể từ ngày con trai châm lửa đốt con dâu, ông Nguyễn Văn Thích (bố đối tượng Nguyễn Văn Thành, SN 1991, trú tại xóm Thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch – Kẻ đổ xăng đốt vợ) chưa một ngày được ngủ ngon giấc.

Ông Nguyễn Văn Thích tâm sự cùng PV.

 
Hàng ngày, ông Thích phải chạy đôn, chạy đáo khắp nơi để lo tiền chữa trị cho con dâu. Không chỉ thế, ông còn phải chăm sóc hai cháu gái nhỏ là con của vợ chồng Thành. Trong đó, một cháu gái mới được 15 tháng tuổi.

Khi PV có mặt tại gia đình ông Thích, cũng là lúc ông vừa trở về từ Bệnh viện Bỏng Quốc gia (nơi con dâu ông là chị Phạm Thị D. đang nằm điều trị).

Sau một hồi thu dọn công việc nhà, vẻ mặt đượm buồn, ông Thành ngậm ngùi chia sẻ cùng PV: Gia đình ông có 3 người con trai, tuy nhiên cả 3 đều làm nghề tự do, không có công việc ổn định.

Trong đó, Thành là con út trong gia đình. Vì là con út nên Thành được nuông chiều từ bé, có phần khó bảo hơn 2 người anh.
Đến năm 2011, Thành nên duyên vợ chồng với chị Phạm Thị D. ( SN 1991, trú tại huyện Thạch Thất). Gần một năm sau đó, hạnh phúc vợ chồng Thành nhân đôi khi đứa con gái đầu lòng chào đời.
 

Căn nhà vợ chồng Thành sinh sống.


Tuy nhiên, kể từ đây, cuộc sống của vợ chồng Thành bắt đầu có nhiều sóng gió. “Kể từ khi có con, vợ chồng nó, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn trên bắt nguồn từ gánh nặng của cuộc sống.

Mặc dù vợ chồng tôi cũng đã phụ giúp cho chúng nó rất nhiều nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Gần một năm trở lại đây, hai vợ chồng nó thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, có thể nói như cơm bữa, cứ dăm bữa, nửa tháng hai vợ chồng lại cãi nhau một lần.

Ban đầu, gia đình tôi còn khuyên bảo, giải thích để chúng nó hiểu nhưng về sau không ai muốn nói gì nữa”, ông Thích buồn rầu cho biết.

Cũng theo lời ông Thích cho biết, công việc chính của Thành là ở nhà làm nghề bắt cá còn vợ đi làm công nhân cho công ty điện tử trên Hòa Bình.

Trước tết nguyên đán 2016, hai vợ chồng Thành lại tiếp tục cãi nhau. Sau đó, chị D. đã bế con về nhà ngoại ở huyện Thạch Thất ăn tết và viết đơn ly hôn để ly dị chồng.

Tuy nhiên, do đã gần tết và để gia đình có một cái tết vui vẻ nên vợ chồng Thành đã để sang năm mới mới giải quyết việc ly hôn.
 

Con gái thứ 2 của vợ chồng Thành mới được 15 tháng tuổi và đang chập chững biết đi.


"Xử đúng người, đúng tội..."

“Trước tết, hai vợ chồng nó xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, con D. bế con về nhà ngoại và viết đơn ly hôn nhưng thằng Thành bảo năm hết tết đến rồi, có gì sang năm mới giải quyết.

Đến mùng 2 tết, con D. cùng 1 người họ hàng nữa bế con xuống nhà tôi và cầm theo đơn ly hôn.

Trong lúc hai vợ chồng nó nói chuyện với nhau thì xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Do không kìm chế được bản thân, thằng Thành lấy chai xăng để ở góc nhà đổ vào người con D. rồi châm lửa đốt.

Lúc xảy ra vụ việc, tôi không chứng kiến, chỉ khi nghe bà con hàng xóm hô hoán, tôi chạy sang thì thấy con bé bị bỏng nặng ở phần tay và mặt.

Trong đó, nguy hiểm nhất là ảnh hưởng đến phổi. Ngay sau đó, gia đình tôi đã đưa con D. đi cấp cứu và chuyển xuống Viện bỏng Quốc gia để điều trị.

Đến nay, tình hình sức khỏe của con bé đã đỡ hơn nhiều, có thể mở mắt và cảm nhận được những thứ xung quanh. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe vẫn còn yếu và đang phải nằm điều trị ở khoa cấp cứu.

Giờ sự việc đã như thế này, tôi cũng không mong muốn gì, cơ quan pháp luật cứ xử đúng người, đúng tội. Kể cả thằng Thành có phải đi tù 10 – 15 năm cũng được”, ông Thích tâm sự.
 

Khu vực Thành đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt.


Ông Thích cũng cho biết, kể từ khi chị D. đi viện, tiền viện phí mất rất nhiều. Đến nay, tổng chi phí đã lên đến hơn 80 triệu, bình quân mỗi ngày, ông Thích phải vay mượn khắp nơi để có đủ 5 triệu đóng tiền viện phí.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Nguyễn Thế Anh – Phó Trưởng Công an xã Hòa Thạch (một trong những người đưa chị D. đi cấp cứu) cho biết:

Vào khoảng 16h chiều ngày mùng 2 tết (tức ngày 9/2 dương lịch), Công an xã Hòa Thạch nhận được tin báo về việc đối tượng Thành đổ xăng đốt vợ. Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Anh cùng công an viên của xã xuống hiện trường.

“Khi xuống đến hiện trường, tôi thấy chị D. bị bỏng rất nặng ở phần mặt và hai cánh tay. Ở gần nhà Thành có người thân trong gia đình tôi có xe ô tô nên tôi đã gọi xe đưa chị D. đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.

Sau đó, gia đình chuyển chị D. lên Viện bỏng Quốc gia để điều trị. Chiều hôm xảy ra vụ việc (ngày 9/2), chị D. cùng người thân có cầm đơn ly hôn xuống nhà Thành để giải quyết chuyện tình cảm vợ chồng.

Tuy nhiên, trong lúc hai vợ chồng nói chuyện đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Do Thành làm nghề đánh cá bằng kích điện nên trong nhà có sẵn xăng để rửa bình ác quy. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, Thành đã đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa”, ông Anh nói.

Cũng theo lời ông Anh cho biết, ở địa phương, Thành không có hiềm khích hay mâu thuẫn gì với bà con hàng xóm và cũng không rượu chè gì.

Tuy nhiên, Thành đã từng có 1 tiền án về tội đánh bạc và nằm trong diện theo dõi nghiện của địa phương.
 
Theo Hoàng Hải (Soha.vn/Trí thức trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.