Gốc sưa tiền tỷ ở Quảng Bình sẽ được đưa vào bảo tàng

Ngày 11/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã quyết định đưa gốc cây sưa nặng gần 2 tấn trục vớt ở sông Troóc ngày 26/2 vào bảo tàng tổng hợp tỉnh.

Ngày 11/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã quyết định đưa gốc cây sưa nặng gần 2 tấn trục vớt ở sông Troóc ngày 26/2 vào bảo tàng tổng hợp tỉnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở NN&PTNT tỉnh, trực tiếp là lực lượng kiểm lâm, quản lý và bảo quản tốt hiện trạng gốc cây để trưng bày trong bảo tàng, thay vì bán đấu giá thu tiền vào ngân sách như dự định trước đó.

Gốc sưa được lấy lên từ sông Troóc ngày 26/2.

Theo ông Hoài, gỗ sưa là loại gỗ quý mà Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi rất cần được bảo vệ, đặc biệt là trong di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Việc trưng bày gốc gỗ sưa tại bảo tàng sẽ làm cho người dân địa phương biết rõ về loại cây gỗ quý hiếm và có giá trị này để cùng chung tay giữ gìn cho môi trường sống.

Gốc cây sưa này dài 2,1m, đường kính 1,1m, đoạn rễ lớn nhất dài tới 3m, nặng gần 2 tấn do một người dân địa phương ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch phát hiện trên sông Troóc khi đi đánh cá.

Theo Tuổi Trẻ


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.