Cái tật coi thường chồng

Sáng sớm lên cơ quan đã thấymặt Huyền ủ rũ, hai mắt sưng húp như khóc cả đêm. Mấy chị đồng nghiệp xúmvào hỏi han. Được lời như cởi tấm lòng, Huyền rơm rớm nước mắt kể “tội” bịchồng “xúc phạm”.

Sáng sớm lên cơ quan đã thấymặt Huyền ủ rũ, hai mắt sưng húp như khóc cả đêm. Mấy chị đồng nghiệp xúmvào hỏi han. Được lời như cởi tấm lòng, Huyền rơm rớm nước mắt kể “tội” bịchồng “xúc phạm”.

Xinh đẹp, giỏi giang lạikhéo léo, Huyền được coi là mẫu phụ nữ “vớ đâu chả được chồng”. Cả cơquan chẳng ai lạ gì chuyện thỉnh thoảng Huyền lại nhận được hoa hay quàtừ một fan nào đó gửi đến. Ấy vậy mà cuối cùng, Huyền lại chấp nhận yêuvà lấy một anh chàng tỉnh lẻ, ngoại hình rất bình thường nếu không muốnnói là chẳng có gì xuất sắc. Ai nấy cũng tò mò gặng hỏi “Sao em lạiyêu Long”, Huyền chỉ tỉnh bơ đáp lại “Vì dễ bảo chị ạ”…

Nếu theo như những câu chuyện mà Huyền kể vớicác đồng nghiệp ở cơ quan hồi hai  người yêu nhau thìđúng là Long dễ bảo thật. Có lần Huyền bảo “Long người yêu em hiền lắm,lúc nào qua nhà em ăn cơm á, không có chuyện em đứng lên đi chợ nấu cơm đâunhá, muốn ăn phải tự lăn vào bếp, ăn xong thì dọn dẹp và rửa bát, em rèn chođâu vào đấy ngay từ đầu không sau này lấy về thì chết”. 

Cái tật coi thường chồng

Ảnh minh họa

 

Các chị trên cơ quan hỏi “Thế lúc đó em làmgì?”, Huyền cười vẻ mặt đắc thắng “Em ngồi trên ghế xem phim chờ anhý rửa bát xong thì hai đứa đi chơi”.

 

Mỗi người ai cũng mang trong mình một nỗi sợ.Nỗi sợ ấy đôi khi chỉ là vấn đề ám ảnh tâm lý, sợ một vấn đề “lãng xẹt”, nhưLong là sợ… sâu! Có lần rửa rau, phát hiện con sâu to tướng nằm gọn trongđám rau, Long gọi Huyền vào nhặt vứt đi. Huyền bĩu môi bảo “Ối giời,tưởng thế nào, anh lấy váy mặc vào nhé”. Câu nói đó của Huyền chỉ làtrêu cho vui và dù chẳng có ý gì nhưng mấy chị trên cơ quan nghe xong, cóngười bảo “Em không nên thế, đàn ông con trai ai cũng có sĩ diện riêng,nói thế khác nào hất cả xô nước lạnh vào người nó”.

 

Huyền đốp lại “Ôi, có chồng chị thế chứ ngườiyêu em chả bao giờ tự ái”. Nghe Huyền nói vậy, không ai nói thêm câu gìnhưng từ đó, mọi người không thích ngồi nghe Huyền kể lể vì những câu chuyệncũng chỉ xoay quanh chủ đề “Huyền giỏi điều khiến người yêu”.

 

Bố Long đã gần 60 nhưng nghe nói là vẫn có bồnhí. Huyền biết chuyện, thỉnh thoảng vẫn hỏi dò về vấn đề đó. Ngày Huyền vềra mắt bố mẹ Long, anh đưa Huyền vào căn phòng mà trước kia bố mình vẫn nằmbảo:

 

“Sau này mà cưới thì phòng này sẽ là phòng củahai đứa mình”.

 

Huyền quắc mắt - “Em không ở phòng này đâu,anh đi mà ở”.

 

“Tại sao”

 

“Bố anh có bồ, ở phòng này, em sợ dớp”

 

“Em không biết tính anh à mà còn nói thế?”

 

“Ai mà biết được”

 

“Lần sau em đừng nói như vậy, anh không đồng ýđâu”

 

Nói rồi Long bỏ đi ra ngoài, để mặc Huyền đứngđó ngẩn ngơ “Hôm nay dám cãi ý mình đấy”.

 

Bẵng đi một thời gian kể từ sau đám cưới củaHuyền và anh chàng “dễ bảo”, mọi người bỗng thấy Huyền ít kể hẳn về việc côgiỏi sai và điều khiển chồng. Sáng sớm nay lên cơ quan đã thấy mặt Huyền ủrũ, hai mắt sưng húp như khóc cả đêm. Mấy chị đồng nghiệp xúm vào hỏi han.Được lời như cởi tấm lòng, Huyền rơm rớm nước mắt kể “tội” bị chồng “xúcphạm”.

 

Nghe tới đó, ai cũng mắt chữ A miệng chữ O ngạchiên bởi đây là chủ đề mới vì từ xưa tới nay, chưa bao giờ thấy Huyền kể làcô phải phiền lòng về chồng mình cả. Nghe Huyền tâm sự, mọi người mới vỡ lẽ.Thì ra từ ngày lấy nhau về, Long thay đổi hẳn. Anh không còn “dễ bảo” nhưtrước nữa. Trước kia nếu Huyền có thể thảnh thơi ngồi trên ghế mà xem tivitrong khi Long lúi húi dọn dẹp dưới bếp thì giờ đây ăn cơm xong, Long để mặcđó, lên ghế ngồi và nghiễm nhiên việc dọn dẹp là của Huyền.

 

Hôm qua, hai vợ chồng to tiếng, Huyền lớn tiếng“Bố mẹ anh là nông dân, anh cũng là nông dân, dở hơi, đồ đàn bà”…Bốp…Huyềnchưa kịp lu loa hết câu, Long đã thẳng tay tát cô một cái kèm theo ánh mắtsắc lạnh: “Anh cấm em không được xúc phạm đến gia đình anh, nếu em còn táidiễn kiểu ăn nói đó thì chúng ta ly dị…”.

 

Huyền sững người vì chưa bao giờ cô thấy Long cóthái độ đó cả. Cả đêm nằm suy nghĩ, có lẽ cái tát của Long đã khiến Huyền ýthức được những lời nói và hành động của mình là quá đáng.

 

Nghe chuyện của Huyền, người thì an ủi, ngườikhác nhếch mép cười bảo rằng “Từ giờ rút kinh nghiệm em nhé, chồng hiềnnhững vẫn có sĩ diện, muốn hạnh phúc dài lâu thì em đừng như vậy nữa…”.

 

Theo GiaLinh
Dân Trí



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.