Trong hôn nhân, phụ nữ muốn hạnh phúc phải xem đôi chân có dám bước đi theo 2 lối này không

Cuộc sống không bao giờ dễ dàng, tình yêu và hôn nhân cũng chẳng dễ dàng gì để quản lý.

Ai chẳng mong mình có cuộc sống hạnh phúc bên người mình yêu, nhưng cuộc sống vô thường, đâu ai nói trước được điều gì. Có thể khi yêu hay mới kết hôn, nửa kia đối xử với bạn rất tốt, chẳng chê vào đâu được.

Nhưng thời gian trôi qua, tình cảm có thể bị mài mòn, xung đột vợ chồng tăng lên. Tuy nhiên, vẫn có những cặp đôi sống đến khi tổ chức đám cưới vàng, đám cưới kim cương rồi vẫn ngọt ngào, hạnh phúc. Vì thế, tình yêu hay hôn nhân có hạnh phúc hay không là do cách quản lý của mỗi người, do đôi chân của bạn bước đi theo hướng nào.

Đặc biệt với phụ nữ, khi đôi chân của họ bước theo 2 lối này thì mới hi vọng có được hạnh phúc.

Trong hôn nhân, phụ nữ muốn hạnh phúc phải xem đôi chân có dám bước đi theo 2 lối này không-1

1. Đôi chân của họ dám chạy theo ước mơ của mình

Cuộc sống không bao giờ dễ dàng, tình yêu và hôn nhân cũng chẳng dễ dàng gì để quản lý. Trước khó khăn, có người chọn cách trốn chạy, thậm chí từ bỏ chính mình và những ước mơ của mình, trong khi có người lại có thể dũng cảm đối mặt với thử thách và nỗ lực hết mình vì điều mình mong muốn trong lòng. 

Đôi chân của họ vững vàng đi theo con đường riêng của mình và dũng cảm theo đuổi ước mơ khi gặp khó khăn, thất bại trong cuộc sống. Họ không bỏ cuộc vì sự chế nhạo hay đánh đập của người khác, cũng không mất tự tin vì những thất bại nhất thời. Họ không hi sinh bản thân vì tình yêu mù quáng và dành hết tâm huyết cho gia đình.

Ngược lại, họ không ngừng học hỏi và trưởng thành, dùng những hành động thiết thực để chứng minh giá trị của mình và giành được sự tôn trọng của người khác. Bởi họ biết, tình yêu và hôn nhân chỉ là một phần trong cuộc sống. Chỉ khi biết yêu bản thân, bồi dưỡng cho bản thân thì mình mới trở nên có khí chất hơn, từ đó nhận được sự tôn trọng từ nửa kia.

Còn nếu chôn chân một chỗ không dám tiến lên để làm những thứ mình muốn, họ sẽ dần dần đánh mất chính mình và không còn hạnh phúc nữa.

2. Sau khi biết mình đã lựa chọn sai, đôi chân của họ dám bước đi để tìm vùng trời mới

Sẽ luôn có những lựa chọn sai lầm trên đường đời. Sau khi phát hiện ra sai lầm, có người sẽ kiên trì vì những lý do như thể diện; trong khi có người có thể kịp thời ngăn chặn tổn thất và dũng cảm quay người bỏ đi. 

Nói rõ hơn, có người phụ nữ sẽ đưa ra quyết định dứt khoát là rời đi sau khi phát hiện ra rằng mình đã chọn nhầm người đàn ông để gửi gắm. Họ không ngần ngại vì những nỗ lực hay hoài niệm trong quá khứ, cũng không thay đổi ý định ban đầu vì sự thuyết phục của người khác.

Ngược lại, họ kiên quyết đi theo con đường của riêng mình, tự mình lựa chọn, dũng cảm theo đuổi những hạnh phúc và cơ hội mới. Bởi họ biết, có những thứ đã là bản chất thì không thể thay đổi được, có lần 1 ắt có lần 3, lần 4. Chân chùng bước không dám ra đi sẽ chỉ đổi lại những niềm đau và những giọt nước mắt.

Chỉ những người phụ nữ dám bước chân ra khỏi vũng sình lầy đó và làm lại từ đầu mới có thể thực sự làm chủ được vận mệnh và cuộc đời của chính mình, như vậy mới có cơ hội có hạnh phúc trong tương lai.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/yeu/trong-hon-nhan-phu-nu-muon-hanh-phuc-phai-xem-doi-chan-co-dam-buoc-di-theo-2-loi-nay-khong-c77a31279.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.