Điệp vụ 'tay không bắt trộm' của cô gái 19 tuổi

Phát hiện 2 người nghi vấn lượn lờ gần nhà, Hoàng Anh theo dõi và tóm gọn khi họ lẻn vào nhà cô gái bắt trộm gà.

Phát hiện 2 người nghi vấn lượn lờ gần nhà, Hoàng Anh theo dõi và tóm gọn khi họ lẻn vào nhà cô gái bắt trộm gà.

Nguyễn Thị Hoàng Anh hiện là sinh viên năm 2 ngành công nghệ thông tin, trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật, Đại học Thái Nguyên.Nghỉ hè, Hoàng Anh thường ở nhà để giúp bố mẹ.

Nữ sinh, khoảng 11h ngày 27/7, cô ngồi trông quán ở gần nhà thì phát hiện 2 người lạ mặt đi trên xe máy qua lại nhiều lần, vừa đi vừa ngó nghiêng quan sát.Thấy biểu hiện nghi vấn, cô chú ý theo dõi.

Khoảng 10 phút sau, Hoàng Anh về đến gần cổng thì bắt gặp 2 người này dùng gạch ném đàn gà trong vườn nhà cô. Chưa kịp hô hoán thì họ đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Hoàng Anh vào nhà kể lại sự việc cho người em con cậu là Phùng Đức Anh (15 tuổi) và hai chị em bàn nhau theo dõi.

Cô gái gan dạ Nguyễn Thị Hoàng Anh.

Cô gái gan dạ Nguyễn Thị Hoàng Anh

"Chuyên án" đặc biệt

Khoảng 13h, 2 tên trộm tiếp tục mò vào vườn nhà của Hoàng Anh. Một tên dồn gà vào góc vườn rồi túm chặt lấy cổ con gà trống chọi, không cho kêu.

Thấy vậy, Đức Anh cùng một người bạn nhanh chân chạy ra trước nhà truy bắt, còn Hoàng Anh trực đằng sau nhà ngăn cản 2 tên trộm bỏ chạy.

"Sức con gái đuổi theo một theo một thanh niên không đơn giản, nhưng lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ phải bắt được tên trộm nên cố chạy nhanh hơn", Hoàng Anh chia sẻ.

Được vài trăm mét, Hoàng Anh đuổi kịp và giằng co với tên trộm, nhưng bị hắn đẩy ngã và tiếp tục chạy trốn. Ngã đau, sức đã mệt nhưng cô vẫn tiếp tục truy đuổi đến cùng.

"Vừa đuổi tôi vừa hô lớn 'trộm, trộm'. Không hiểu sao lúc đấy tôi lại khỏe và dũng cảm đến như thế", Hoàng Anh kể.

Chạy hơn 1 km, may mắn có một thanh niên đi xe máy thấy tên trộm chạy qua nên đạp ngã xuống đường. Nhân cơ hội đó, Hoàng Anh nhảy lên đè và khống chế người này.Một lúc sau, công an xã đến đưa tên trộm về trụ sở.

Hoàng Anh tiếp tục đuổi theo tên thứ 2 đang chạy về phía TP Thái Nguyên. Đến đoạn Dốc Lim, cô gái thấy Đức Anh đang vật lộn với tên này nên cùng khống chế và bàn giao cho công an xã.

Hai tên trộm tại cơ quan công an.

Hai tên trộm tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, danh tính 2 tên trộm được xác định là Phạm Anh Đức (37 tuổi) và Trần Văn Kiên (36 tuổi, cùng ngụ TP Thái Nguyên). Đức là người trong diện cai nghiện của chính quyền địa phương, còn Trần Văn Kiên vừa mới thi hành xong bản án 4 năm tù về hành vi trộm cắp.

Mọi người vô cùng bất ngờ khi biết Hoàng Anh - cô gái nhỏ nhắn, chưa từng học qua lớp võ nào - lại có thể hành động dũng cảm như vậy.

Kể lại giây phút đối mặt với 2 tên trộm, Hoàng Anh vẫn chưa hết cảm xúc: "Lúc đó, người tôi nóng bừng và chẳng còn sợ gì nữa. Bây giờ nghĩ lại cũng thấy mình liều thật nhưng gặp hoàn cảnh tương tự chắc chắn tôi vẫn làm như vậy".

Còn cậu em Đức Anh chia sẻ: "Là con gái nhưng chị ấy cá tính mạnh lắm. Hôm sự việc xảy ra, chị ấy còn gan dạ hơn cả đàn ông".

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Bình - Phó trưởng công an xã Đức Thịnh, TP Thái Nguyên, nơi Hoàng Anh sinh sống - cho biết: "Thời gian gần đây, trên địa bàn thường xuyên xảy ra hiện tượng trộm gà, chó mèo. Lực lượng công an xã đã nhiều lần tổ chức mai phục nhưng chưa bắt được.

Từ đầu năm đến nay, đây là lần đầu tiên bắt quả tang nghi can trộm cắp trên địa bàn xã. Hành động dũng cảm bắt trộm của cháu Nguyễn Thị Hoàng Anh rất đáng được biểu dương, khen ngợi. Cháu xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương".

Theo Huyên Nguyễn/Lao Động




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.