Muốn ly hôn người vợ chỉ biết kiểm soát và thóa mạ chồng

Lần đầu tiên tôi thấy anh trong tình trạng này, ông chủ một trang trại rau sạch tầm cỡ giờ không còn chút sức sống.

Sau một thời gian dài, tôi mới gặp lại anh, người anh trai kết nghĩa từ ngày còn đi học mà tôi coi như anh ruột của mình. Giờ đây nhìn anh bơ phờ, thất thểu khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng.

Tôi và anh vốn rất thân thiết nhưng vì đều có gia đình và các mối lo riêng nên thỉnh thoảng, lễ Tết mới gặp nhau, hoặc chỉ có thể nhắn tin, điện thoại hỏi thăm nhau.

Chỉ cần anh về muộn 15 -20' cũng đủ khiến chị phát điên (Ảnh minh họa)

Gần đây, trên trang nhật ký cá nhân của anh, tôi thấy anh hay để những dòng tâm trạng khá buồn bã. Tôi vào hỏi thăm, anh chỉ nói đang gặp chút chuyện không vui về gia đình, nhưng anh vẫn ổn. Nghe qua, tôi có biết vợ chồng anh đang lục đục, có thể vì chị ấy ghen quá. Tôi cũng biết khá rõ về chị. Bẵng đi, đến hôm qua, anh gọi điện và nói muốn gặp tôi:

- Em gái của anh, anh không chịu nổi nữa... Anh bỏ nhà đi hơn tuần nay rồi. Vợ chồng anh không cứu vãn được nữa. Anh muốn ly hôn.

- Có chuyện gì vậy anh? Hãy bình tĩnh lại. Kể em nghe!

Lần đầu tiên tôi thấy anh trong tình trạng này, một ông chủ một trang trại rau sạch tầm cỡ trong bộ dạng không còn chút sức sống nào.

- Chị em ghen quá, luôn muốn kiểm soát anh. Anh rất muốn cứu vãn cuộc hôn nhân này. Tình cảm chẳng biết giờ gọi tên như thế nào. Nhưng anh chỉ thương đứa nhỏ, nó còn quá bé, lại rất quấn anh. Em biết tính anh, không trai gái, cờ bạc, rượu chè. Nhưng anh cứ hở ra đi đâu một chút, chị lại điện thoại đay nghiến, chì chiết. Anh cũng đã cố gắng thay đổi, sắp xếp lại công việc, đối tác... nhưng giờ anh muốn buông xuôi. Đây, em đọc tin nhắn và hàng trăm cuộc gọi như tra tấn anh.

Tôi thật bất ngờ với những lời lẽ chợ búa, chua chát, khinh bỉ, coi thường và thậm chí lăng mạ mà chị dành cho anh. Tôi thấy chị đang bị hoang tưởng mọi vấn đề. Chị nói anh "đang ngủ với con nào", rồi thì "chết ở đâu rồi mà không về", "đâm đầu vào ô tô mà chết đi"... Đó chỉ là những trích dẫn rất nhỏ, vì tôi không tiện nói ra. Không chỉ thế, mỗi ngày anh nhận rất nhiều cuộc điện thoại của chị và chịu những trận quát tháo của chị.

Chị cài định vị điện thoại anh, dùng icloud chung để biết hết những tin nhắn, cuộc gọi đến tới số điện thoại anh. Chỉ cần anh về muộn 15 -20' cũng đủ khiến chị phát điên. Đôi khi, anh không muốn về nhà nữa, bởi lúc đó sẽ là những trận cãi vã, hờn ghen trước mặt con cái khiến anh cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt.

Ảnh minh họa

Tôi cũng là phụ nữ, nhưng tôi không hiểu sao chị lại có thể dành cho người chồng, người cha của con mình những lời lẽ đay nghiến, thóa mạ như vậy. Hiện giờ, anh muốn ly hôn. Thật tình, tôi không muốn điều này xảy ra. Nhưng anh nói, tình trạng này diễn ra quá nhiều và trong thời gian khá dài rồi. Anh không muốn sự việc ngày càng căng thẳng đến mức sau này hai vợ chồng không thể nhìn mặt nhau. Tôi quá hiểu tính anh: thẳng thắn, rất đàn ông, chỉ có điều có lẽ anh hay chọn cách im lặng để giải quyết mọi vấn đề, không giải thích, trình bày...

Chợt nghĩ, phụ nữ thường than thở về những điều đang phải chịu đựng, nhưng đôi khi nguyên nhân đằng sau đó lại bắt nguồn từ chính phụ nữ chúng ta? Đàn ông họ cũng có những nỗi niềm khó bày tỏ trong cuộc sống gia đình.

Tôi không biết phải khuyên anh như thế nào? Các bạn có cách nào để giúp chị tôi thay đổi, cũng như để vợ chồng anh chị có thể hàn gắn lại với nhau. Con gái của anh chị còn quá bé, hơn nữa, họ đã từng rất yêu nhau, xuất thân từ gia đình có học thức, kinh tế khá giả, có thể nói rất đẹp đôi. Vậy tại sao họ lại ra nông nỗi này?

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

M.C (Độc giả giấu tên)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.