Bắc Bộ duy trì rét đậm trong vài ngày tới

Không khí lạnh đã bao trùm khắp Bắc Bộ và bắc Trung Bộ gây ra đợt rét đậm, rét hại diện rộng. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài trong vài ba ngày tới.

Không khí lạnh đã bao trùm khắp Bắc Bộ và bắc Trung Bộ gây ra đợt rét đậm, rét hại diện rộng. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài trong vài ba ngày tới.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ hôm qua (24/2), không khí lạnh đã bao trùm khắp miền Bắc, kèm theo đó là mưa nhỏ đã khiến cho nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ giảm sâu, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 3 độ C, Sa Pa (Lào Cai) và Đồng Văn (Hà Giang) 6 độ C, một số nơi dưới 10 độ C như Sìn Hồ (Lai Châu), Điện Biên...

Tại Thủ đô Hà Nội, mức nhiệt phổ biến 13 độ C, trời rét đậm, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ xuống dưới 17 độ C, từ Quảng Bình đến Huế dưới 20 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Theo các chuyên gia khí tương, đợt rét đậm rét hại diện rộng tại Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ còn duy trì từ nay đến ngày 27/2, sau đó có khả năng ấm dần lên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày 25/2: Bắc Bộ duy trì rét đậm trong vài ngày tới
 

Bắc Bộ duy trì rét đậm rét hại đến ngày 27/2

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 đến 4 mét.

Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 25/2:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 11 - 14 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 10 - 13 độ C, vùng núi có nơi dưới 9 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Trời rét, phía Bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 11 - 14 độ C, phía nam 13 - 16 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, phía nam 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 25 độ C, phía nam 27 - 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 10 - 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).
 
Theo Khôi Anh (Báo Công Lý)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.