Nạn nhân bị bắn chết ở Đà Nẵng từng bị trục xuất

Tại hiện trường, công an thu giữ một vỏ đạn màu trắng dài khoảng 2 cm, nằm cách bánh xe không xa. Nhiều dấu vân tay cũng để lại hiện trường nghi của hung thủ.

Ba năm trước, Li Muzi (31 tuổi - nạn nhân vụ nổ súng kinh hoàng tại Đà Nẵng) từng bị trục xuất khỏi Việt Nam vì nhập cảnh trái phép và hoạt động du lịch chui.

Sáng 27/11, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra truy tìm hung thủ nổ súng bắn chết ông Li Muzi (ngụ đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Ông này bị một thanh niên bịt mặt bắn trúng bụng và tử vong hôm qua. Thi thể của nạn nhân đang đượcbảo quản trong nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sáng nay, tại khu vực đường Nguyễn Duy Hiệu, mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc. Còn nhà ông Dũng (bố vợ của Li) thì đóng cửa im lìm. Theo tìm hiểu của phóng viên,nạn nhân có mối quan hệ rất phức tạp và đã nhiều lần vi phạm pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, ngày 30/8/2012, do nhập cảnh trái phép nên người đàn ông này cùng vớiXu(30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72 - Công an TP Đà Nẵng) phạt hành chính hơn 10triệu đồng/người và buộc xuất cảnh khỏiViệt Nam.

Hiện trường vụ nổ súng sáng 26/11. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Hiện trường vụ nổ súng sáng 26/11. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nhà chức trách xác định, Li từng nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa B3 (hoạt động thương mại) do một công ty làm dịch vụ bảo lãnh. Tuy nhiên, ông ta không làm việc cho công ty này. Li nhờ Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, trú đường Nguyễn Duy Hiệu, Đà Nẵng) lập Công ty TNHH MTV Phát triển du lịch Thiện Mỹ Hoàn Á Việt Nam.

Thông qua đó, Li cùng Xu (không đăng ký tạm trú) thường xuyên tổ chức hoạt động du lịch trái phép cho nhiều đoàn người Trung Quốc đến Đà Nẵng. Cũng trong thời gian này, nhà chức trách còn phát hiện dù chưa đăng ký kết hôn nhưng Li và Nga sống với nhau như vợ chồng và có một con gái.

Sau đó, người đàn ông này đã hợp thức hóa cuộc hôn nhân trên. Ông ta trở thành người nước ngoài có thân nhân tại Việt Nam nên được cấp giấy miễn thị thực, 6 tháng mới đến cơ quan chức năng đăng ký một lần.

Có được "bình phong" này, ​Li thường xuyên đưa người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch chui. Chính những hoạt động mờ ám trên nên ở khu phố, ông ta sống rất khép kín.

Liên quan đến vụ án mạng, Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu Công an TP Đà Nẵng tập trung lực lượng truy tìm hung thủ. Hàng trăm trinh sát dày dạn kinh nghiệm cũng đã được huy động tham gia phá án.

Theo một lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, đây là vụ án hết sức nghiêm trọng vì hung thủ sử dụng súng tấn công nạn nhân giữa khu dân cư đông đúc vào ban ngày."Lần đầu tiên, ở Đà Nẵng xảy ra vụ án mạng lớn mà nạn nhân là người nước ngoài. Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng để bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất", vị này nói.

Khoảng 7h30 ngày 26/11, khi vừa dắt xe ra cổng để chở con đi học thì ông Liu bị một thanh niên bịt mặt bắn trúng bụng. Người thân đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông đã tử vong.

Tại hiện trường, công an thu giữ một vỏ đạn màu trắng dài khoảng 2 cm, nằm cách bánh xe không xa. Nhiều dấu vân tay cũng để lại hiện trường nghi của hung thủ.

Theo Đoàn Nguyên/Zing


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.