Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng

Sáng nay chưa biết ăn gì hãy thử cơm 2 trong 1 cực kỳ đẹp mắt và bổ dưỡng này.

Bắt đầu ngày mới với bữa ăn sáng đa dạng và ngon miệng không những giúp bạn tràn đầy năng lượng mà còn là bí quyết để có một tinh thần sảng khoái, sẵn sàng cho mọi hoạt động. Trong vô vàn lựa chọn từ cháo, miến, mì cho đến các loại bánh, các món cơm vẫn luôn chiếm được cảm tình của đông đảo mọi người bởi sự tiện lợi và ngon miệng. Đặc biệt, trong những ngày mùa xuân tươi đẹp, một gợi ý không thể hoàn hảo hơn cho bữa sáng chính là món cơm 2 trong 1 - cơm tôm tỏi và rau cải bó xôi - một sự kết hợp tinh tế, thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà lại vô cùng dễ chuẩn bị.

Công thức cơm tôm tỏi và rau cải bó xôi không chỉ đơn giản trong cách thực hiện mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao với hai nguyên liệu chính là tôm và rau cải bó xôi. Tôm không chỉ thơm ngon, giàu protein mà còn cung cấp canxi, tốt cho xương và răng; trong khi rau cải bó xôi giàu vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Cách làm món cơm này vừa đơn giản vừa nhanh chóng, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của những người bận rộn nhưng không muốn bỏ qua bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Món cơm tôm tỏi và rau cải bó xôi không những tạo nên hương vị độc đáo mà còn là nguồn cảm hứng cho một ngày mới tràn đầy sức sống và hạnh phúc. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt mà món ăn này mang lại, đảm bảo bạn sẽ muốn thêm vào thực đơn hàng ngày của mình!

Hướng dẫn làm cơm tôm tỏi và rau cải bó xôi

Nguyên liệu cần thiết làm cơm tôm tỏi

- 1 bát cơm trắng để nguội, 80g tôm, 100g rau cải bó xôi, 15g tỏi, 5g vừng rang chín (tùy sở thích bạn có thể chọn vừng đen hoặc vừng trắng)

- Gia vị: 2g muối, 2 gam đường, 2 thìa dầu ăn.

Cách thực hiện cơm tôm tỏi

Bước 1: Rau cải bó xôi nhặt bỏ gốc và đoạn cọng già, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Có thể chần qua nước nóng một chút. Cho cải bó xôi vào máy xay, xay nhuyễn. Ở bước này, bạn có thể dùng rau cải bó xôi non, còn lựa chọn khác có thể sử dụng nguyên phần lá, phần cọng già nên bỏ để tránh xơ. Đặt cải bó xôi xay nhuyễn sang một bên.

Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng-1Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng-2

Bước 2: Tôm bỏ vỏ đầu và chỉ đen. Cho vào ướp cùng muối, đường, tỏi băm, thêm chút tiêu trong 10 phút cho ngấm gia vị.

Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng-3Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng-4

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, đổ cơm trắng vào đảo đều khoảng 2 phút cho săn. Sau đó, đổ phần cải bó xôi xay nhuyễn vào trộn đều để chúng bám đều vào hạt gạo, tạo nên màu xanh đẹp mắt. Khi nào cơm đạt được độ săn ưng ý thì nêm chút muối và đổ hạt vừng đã rang chín vào, đảo đều lần nữa và để sang bên.


Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng-5
Bước 4: Phần tôm tỏi có thể hấp chín hoặc cho vào chảo xào săn lại tùy theo sở thích bạn muốn ăn tôm theo kiểu nào. Dùng khuôn và nén cơm theo hình mà bạn thích. Sau đó, đặt các miếng tôm lên trên phần cơm là đã hoàn thành món cơm 2 trong 1 rồi. Món cơm tôm tỏi này nên ăn lúc ấm nóng sẽ ngon hơn và tôm không bị tanh.

Muốn trẻ trung và dồi dào sức sống, chị em nên bổ sung 2 nguyên liệu này vào bữa ăn sáng-6.

Lời nhắn: Nếu bạn không muốn sử dụng tỏi trong bữa ăn sáng của mình, bạn có thể dùng dầu mè để ướp với tôm, chúng sẽ mang lại mùi thơm dễ chịu hơn.

Chúc bạn thực hiện bữa ăn sáng với cơm tôm tỏi thành công!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/muon-tre-trung-doi-dao-suc-song-chi-em-nen-bo-sung-2-nguyen-lieu-nay-vao-bua-an-sang-202403272319167.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.