Bà Trương Mỹ Lan nêu lý do xin tại ngoại

Sau khi bị Viện Kiểm sát đề nghị tuyên tử hình, bà Trương Mỹ Lan được cho tự bào chữa (bên cạnh phần bào chữa 5 luật sư của bà Lan). Trong phần tự bào chữa, bà Lan cũng nói muốn xin tại ngoại để làm việc với các nhà đầu tư, tổ chức tài chính nước ngoài, tỉ phú nước ngoài nhằm tái cấu trúc SCB và khắc phục hậu quả giúp bị cáo.

Chiều nay (20/3), tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, HĐXX cho bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tự bào chữa.

Bà Trương Mỹ Lan nêu lý do xin tại ngoại-1

Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Duy Anh.

Tự bào chữa, bị cáo Trương Mỹ Lan nói: “Tôi cảm thấy đau xót khi Viện Kiểm sát cho rằng tôi quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới. Bản thân tôi cảm thấy mình có một phần trách nhiệm, tôi dành một phần trách nhiệm cùng chịu tội với nhân viên. Họ vì vô tình mà vi phạm quy định…”.

Cũng theo lời tự bào chữa, bà Lan nói bà nhiều lần xin tại ngoại để làm việc với nhà đầu tư, tổ chức tài chính nước ngoài, tỷ phú nước ngoài để tái cấu trúc SCB và khắc phục hậu quả.

Nghe bà Lan trình bày tới đây, chủ toạ phiên toà nói rằng, nếu có nhà đầu tư, tổ chức tài chính nước ngoài, tỷ phú nước ngoài nào đó như bị cáo nói muốn khắc phục hậu quả giúp bị cáo thì HĐXX tạo điều kiện tối đa để bị cáo được gặp ngay tại giai đoạn xét xử này.

"Tuy nhiên, bị cáo phải nói là nhà đầu tư nước ngoài nào và có thể thông qua luật sư làm đơn gửi HĐXX xem xét chứ không thể nói chung chung" - chủ toạ giải thích.

Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày rằng, Công ty thẩm định giá Hoàng Quân định giá các tài sản thế chấp tại SCB vào năm 2023, lúc bà Lan bị bắt, giá trị định giá rất thấp, nhưng lại áp dụng giá trị vào thời điểm tháng 9/2022 thì không đúng. Vì vậy, bà Lan đề nghị xem xét thật kỹ về số liệu, số tiền mà bà bị buộc chiếm đoạt.

Bà Lan cũng mong muốn chuyển tiền khắc phục của Nguyễn Cao Trí và tài sản của mẹ bà sang cho Trương Huệ Vân (cháu gái bà Lan) khắc phục hậu quả. “Tòa nhà 19 Nguyễn Huệ đang cho SCB thuê, SCB không trả tiền nhà, con tôi đang bế tắc”- bà Lan nói.

Ngoài phần tự bào chữa như nêu trên, tại phiên tòa này, bà Trương Mỹ Lan có 5 luật sư bào chữa, là các luật sư: Phan Trung Hoài, Phan Minh Hoàng, Nguyễn Huy Thiệp, Trương Thanh Đức và luật sư Giang Hồng Thanh.

Bà Trương Mỹ Lan nêu lý do xin tại ngoại-2

Hai trong năm luật sư (ngồi phía trên) bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa. Ảnh: Duy Anh.

Chiều hôm qua (19/3), đại diện Viện Kiểm sát trong phần luận tội, đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan tử hình về tội “Tham ô tài sản”, 20 năm tù về tội “Đưa hối lộ” và 19 - 20 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Tổng hợp mức án chung là đề nghị tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan . Từ chiều hôm qua (19/3) đến chiều nay (20/3), các luật sư thay nhau bào chữa cho bà Lan và các bị cáo.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ba-truong-my-lan-neu-ly-do-xin-tai-ngoai-post1621878.tpo

Trương Mỹ Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.