Bắt nhóm đối tượng bán cỏ Mỹ ở vùng ven phố biển Nha Trang

Cơ quan CSĐT Công an Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng trong nhóm mua bán cỏ Mỹ, đồng thời trưng cầu giám định số lượng ma túy.

Theo Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nha Trang, từ công tác tuần tra giám sát một số tuyến giao thông, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, kết hợp nguồn tin từ người dân, cách đây hơn 1 tháng, các trinh sát phát hiện một số đối tượng nghiện ma túy thường đi xe máy ra vùng ven nội thành Nha Trang để mua cỏ Mỹ.

Từ các chứng cứ tài liệu thu thập được, các trinh sát triển khai biện pháp đẩy mạnh công tác tuần tra giám sát địa bàn các xã Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thái ở phía Tây TP Nha Trang. Gần trưa 18/3, tổ công tác phối hợp giữa Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nha Trang và Công an xã Vĩnh Hiệp phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Wave màu xanh BKS 79N1-5624 ở gần Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, với nhiều dấu hiệu bất thường, nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Bắt nhóm đối tượng bán cỏ Mỹ ở vùng ven phố biển Nha Trang-1
Ba đối tượng trong nhóm bán cỏ Mỹ gồm: Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Đai Tài và Thiềm Thị Bích Hà.

Hai đối tượng là Nguyễn Đức Trọng (SN 1996) và Nguyễn Phúc Khôi (SN 1998, cùng trú ở xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), khai nhận vừa mua 9 túi nylon chứa cỏ Mỹ của một phụ nữ đi xe máy tay ga màu đỏ nhãn hiệu Elizabeth BKS 79N1-975.45.

Ngay lập tức, các trinh sát triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét mở rộng và đã xác định người phụ nữ đã bán cỏ Mỹ là Trần Thị Thùy Trang (SN 1973, trú ở thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) - một nghi can nằm trong tầm ngắm trước đó của Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nha Trang.

Đến 11h trưa cùng ngày, tổ công tác đã truy chặn, tạm giữ Trang, khi đối tượng này đang điều khiển xe máy trên đường Cầu Dứa, thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc. Ngoài việc khai nhận đã bán 9 túi cỏ Mỹ cho Trọng và Khôi, Trang mở cốp xe giao nộp 30 túi nylon chứa cỏ Mỹ.

Bắt nhóm đối tượng bán cỏ Mỹ ở vùng ven phố biển Nha Trang-2
Tang vật cỏ Mỹ thu giữ được của các đối tượng.

Cũng từ lời khai của Trang, chiều tối 18/3, các trinh sát đã đến khu nhà trọ ở tổ 1, thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang truy bắt Thiềm Thị Bích Hà (SN 1978, trú ở khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), là đối tượng đã đưa cỏ Mỹ cho Trang đi bán kiếm lời.

Đấu tranh khai thác đến 21h đêm cùng ngày, một mũi trinh sát khẩn trương truy bắt đầu mối cung cấp cỏ Mỹ là Nguyễn Đai Tài (SN 1993, trú ở 40/1 Gò Ngựa, xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang), khi đối tượng này đang đi xe máy Honda SH màu đen, BKS 79N3-052.32 dừng lại phía trước một siêu thị ở đường 19 tháng 5, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP Nha Trang. Biết không thể né tránh, nên Tài mở cốp xe giao nộp 8 túi nylon chứa cỏ Mỹ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Đại Tài, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang thu giữ thêm 21 túi nylon chứa cỏ Mỹ, nâng tổng số tang vật thu giữ được của các đối tượng lên 68 túi nylon chứa cỏ Mỹ.

Bước đầu, Tài khai nhận đã kết nối qua mạng xã hội với một người chưa rõ nhân thân để mua cỏ Mỹ về giao cho Hà, sau đó, Hà chuyển tiếp cho Trang mang đi bán lẻ đến tay các đối tượng nghiện ma túy để kiếm lời. Sau khi ra lệnh giữ người và bắt người trong trường hợp khẩn cấp, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thiềm Thị Bích Hà và Nguyễn Đại Tài để tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc các cuốn sách tại Tủ sách pháp luật để tìm hiểu thêm về Luật tố cáo, Luật khiếu nại, Luật hình sự, Luật dân sự.

Theo Công an Nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/bat-nhom-doi-tuong-ban-co-my-o-vung-ven-pho-bien-nha-trang-i726289/

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.