Quá khứ đầy tiền án của chủ công ty vận tải ở Thái Bình, cùng "đàn em" ném vỡ kính xe khách

Trước khi bị điều tra vì liên quan tới vụ cố ý làm hư hỏng tài sản, Cường "Dụ" được biết tới là người có nhiều tiền án về các tội Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản.

Quá khứ đầy tiền án của chủ công ty vận tải ở Thái Bình, cùng đàn em ném vỡ kính xe khách-1

Cường "dụ"

Ngày 15/12, Công an thành phố Thái Bình đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cường (SN 1978, còn gọi Cường "Dụ", trú tại tổ 22, phường Kỳ Bá), Vũ Thành Vinh (SN 1994, trú tại thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình) và Bùi Duy Khánh (SN 2001, trú tại thôn Phú Thứ, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư) để điều tra hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ông chủ doanh nghiệp vướng nhiều tiền án

Cường "Dụ" từng có tiền án về các tội Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản.

Năm 1995, Cường bị Công an thị xã Thái Bình bắt giữ, bị tòa án tuyên 30 tháng tù giam tội cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến năm 1999, Cường tiếp tục phạm tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích và bị tuyên 5 năm tù giam.

Năm 2009, anh ta tiếp tục vướng vòng lao lý vì tội Cưỡng đoạt tài sản, lĩnh 7 năm 6 tháng tù giam.

Sau khi ra tù, Cường thành lập Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường, được cấp phép hoạt động tháng 11/2019.

Ngoài liên quan đến vụ lái xe khách bị hành hung trên đường kể trên, Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cho biết, còn đang tiếp tục điều tra việc ông chủ doanh nghiệp vận tải "cộm cán" này có một số hành vi vi phạm pháp luật, bao gồm đòi bảo kê, thu phí các chủ xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội.

Quá khứ đầy tiền án của chủ công ty vận tải ở Thái Bình, cùng đàn em ném vỡ kính xe khách-2

Xe khách bị Cường và đàn em ném vỡ kính.

Cường "Du" chèn ép, bảo kê xe khách thế nào?

Lãnh đạo Bến xe trung tâm Thái Bình cho biết, Công ty Phúc Cường thường đăng ký lốt tại bến với khoảng 5 - 6 đầu xe loại 16 chỗ tuyến Thái Bình - Hà Nội. Tuy nhiên, theo phản ánh, số lượng xe gắn logo Công ty Phúc Cường hoạt động xe dù, bến cóc rất nhiều.

Một người hoạt động lĩnh vực vận tải tại thành phố Thái Bình cho biết, sau khi lập ra công ty, Cường mời các chủ xe khác dán logo Công ty Phúc Cường.

"Nếu không làm như vậy, ông ta dọa sẽ chèn ép để họ không hoạt động ở bến được nữa. Nghe vậy, mọi người lo sợ, bàn bạc với nhau và thống nhất đồng ý", người này kể.

Sau đó, Cường thu mỗi xe 2 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng sau, Cường tiếp tục họp các chủ xe và yêu cầu thu thêm 10.000 đồng/khách. Ông ta thuyết phục chủ xe bằng cách Công ty Phúc Cường sẽ có người bắt khách giúp nhà xe.

Vẫn theo người này, hồi tháng 7, Cường "Dụ" quyết định cổ phần hóa công ty. Ông ta muốn các nhà xe góp vốn vào công ty bằng phương tiện đang chở khách. Sợ mất tài sản, nhiều người không đồng ý thì bị Cường đe dọa không cho hoạt động.

Sau lần đó, các chủ xe phản đối, tháo logo Phúc Cường và không đóng tiền. Ngay sau đó, những chủ xe phản đối bị người lạ mặt chèn ép, đe dọa.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/qua-khu-day-tien-an-cua-chu-cong-ty-van-tai-o-thai-binh-cung-dan-em-nem-vo-kinh-xe-khach-16220161207101971.htm

ném đá xe khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.