Những món ốc ăn kèm bánh mì nóng cho ngày mưa

Không chỉ tươi ngon, đậm đà, nước sốt trong các món như ốc mỡ xào mắm tắc, sò lông xào xa tế, ốc móng tay xào me... cũng khiến bạn khó làm ngơ miếng bánh mì thơm nóng.

Không chỉ tươi ngon, đậm đà, nước sốt trong các món như ốc mỡ xào mắm tắc, sò lông xào xa tế, ốc móng tay xào me... cũng khiến bạn khó làm ngơ miếng bánh mì thơm nóng.


Ốc ngựa xào me có thịt ốc tươi, giòn quyện cùng hành phi, đậu phộng thơm ngon, và giúp bạn no bụng với phần nước sốt chấm bánh mì.


Ốc cà na xào bơ :Tuy kích thước không vượt trội song vị ngon, thơm của ốc cà na luôn có sức hấp dẫn.


Răng mực: Loại nguyên liệu tưởng như bỏ đi này vài năm trước nay đã bắt đầu khan hiếm, do lượng tiêu thụ cao. Răng mực có thể xào hay nướng đều ngon.


Sò lông sốt bơ tỏi có hương thơm của tỏi, béo của bơ, đậm đà của mắm, cay thanh của ớt.


Ốc móng tay xào me: vị ngon của ốc, chua của me, cay của ớt của món ăn khiến bạn chỉ ăn no chứ không ngán.


Càng ghẹ sốt trứng muối là cách chế biến mới. Điểm nhấn của món ăn ngoài độ tươi, chắc của càng là vị béo đậm của lòng đỏ trứng muối, thơm của bơ.


Ốc mỡ xào mắm tắc khó nhất trong công đoạn canh chỉnh thời gian cho mắm tắc vào chảo ốc, sao cho ốc thấm đều vị cay, chua nhưng không bị đắng.


Vẹm sốt bơ tỏi: Thịt vẹm thơm ngọt, kết hợp với bơ tỏi sẽ mang đến cho món ăn hương vị quyến rũ đậm đà.


Ốc vú nàng xào bơ: Nhờ được xử lý khá kỹ trước khi chế biến nên khi thưởng thức, bạn sẽ không vất vả khều phần thịt ốc sâu bên trong. Cách xử lý ấy cũng khiến phần thịt ốc thấm đều gia vị hơn.


Tu hài sốt bơ tỏi: Những con tu hài nhỉnh hơn ngón tay út thấm đều vị thơm, béo, đậm của tỏi, bơ, gia vị mang đến cảm giác sần sật đã miệng.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.