Tiết lộ danh tính các nghi phạm tấn công khủng bố Nga

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov ngày 23-3 thông báo 11 nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow

Theo tuyên bố, 4 người trong số 11 nghi phạm bị bắt được cho là có liên quan trực tiếp vụ tấn công. Hoạt động điều tra truy tìm những đồng phạm khác đang được tiến hành.

Trước đó, một nhóm tay súng có vũ trang tấn công trung tâm Crocus City Hall ở TP Krasnogorsk tối 22-3. Đây được xem là một trong những vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại.

Tiết lộ danh tính các nghi phạm tấn công khủng bố Nga-1
Hình ảnh được cho là nghi phạm vụ tấn công hôm 22-3. Ảnh: Baza

Theo đài RT, FSB cho biết sau khi thực hiện vụ tấn công, các thủ phạm đã cố trốn thoát bằng ô tô, chạy về phía biên giới Nga - Ukraine. Theo FSB, "cả 4 kẻ khủng bố" đã bị bắt tại vùng Bryansk của Nga trong vòng vài giờ nhờ hành động phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan an ninh và cảnh sát. Các nghi phạm này đang được chuyển đến Moscow.

Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin vụ xả súng do nghi phạm mang quốc tịch Tajikistan thực hiện. Theo thông tin từ truyền thông, cơ quan thực thi pháp luật Nga đã công khai danh tính kèm ảnh các nghi phạm gồm: Shokhindzhonn Safolzoda, 21 tuổi; Rustam Nazarov, 29 tuổi; Rivozhidin Ismonov, 51 tuổi và Makhmadrasul Nasridinov, 37 tuổi.

Bộ Ngoại giao Tajikistan cho hay họ chưa nhận được sự xác nhận chính thức từ Moscow. Trước đó, một số phương tiện truyền thông cho rằng vụ tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện. Tuy nhiên, các kênh truyền thông khác bác bỏ thông tin này.

Phản ứng sau vụ tấn công, cố vấn của người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak khẳng định Ukraine không liên quan đến vụ việc.

Vụ xả súng hôm 22-3 khiến ít nhất 115 người thiệt mạng và ít nhất 145 người bị thương. Ủy ban điều tra cảnh báo số người chết có thể còn tăng.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết khoảng 115 người nhập viện, trong đó có 5 trẻ em và 60 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố và kêu gọi các nước hợp tác tích cực với Nga để đưa kẻ phạm tội ra trước công lý.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/tiet-lo-danh-tinh-cac-nghi-pham-tan-cong-khung-bo-nga-196240323165019546.htm?fbclid=IwAR3w5msBf_obBsUT8HGCxbuoD3WToRRYIPlUeqIaC5I3ahOjq8Vzl-nHpSQ

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.